หากใครเป็นแฟน Mazda คงยังจำภาพติดตาของสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟหน้าป๊อปอัปในตำนานกันได้ ภายใต้ปรัชญา ‘Jinba Ittai’ เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างคนกับรถ มาวันนี้ Mazda MX-5 เดินทางมาถึงเจนเนอเรชันที่ 4 พร้อมเปิดตัวสีใหม่ สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ ที่ยังคงความคลาสสิกและการขับขี่เร้าใจเช่นเดิม

Mazda MX-5 เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1989 ที่ Chicago Auto Show ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ถือเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่งที่ขายดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายสะสมจากทั่วโลกกว่า 1,200,000 คัน ขณะที่ประเทศไทยมีผู้ครอบครองรถสปอร์ตรุ่นนี้ไปแล้วมากกว่า 600 คัน

New Mazda MX-5 เปิดตัวสีใหม่ล่าสุดคือ สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ ซึ่งเป็นสีที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ได้แรงบันดาลใจจากสีโทนธรรมชาติ ผสมผสานการออกแบบสไตล์ Kodo Design ที่สะท้อนความเรียบง่ายและความเรียบหรู

เสริมด้วยเทคโนโลยี Skyactiv-Vehicle Dynamics เพื่อช่วยเพิ่มสมรรถนะในการทรงตัวขณะขับขี่ในทางโค้งในทุกสภาวะถนน และระบบควบคุมสมรรถนะการทรงตัวขณะเข้าโค้ง KPC (Kinematic Posture Control) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนน และประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารของ New Mazda MX-5 ใช้เบาะหนัง Perforated วัสดุพรีเมียม มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Mazda Connect แสดงผลผ่านหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว ระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพงถึง 9 ตำแหน่ง และหลังคาแข็งที่สามารถเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า

สเปกของ New Mazda MX-5 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 2.0 ให้กำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตันเมตร มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และมาตรฐานความปลอดภัยแบบครบครัน ใครที่เป็นแฟน MX-5 ตามไปชมคันจริงกันได้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ

New Mazda MX-5 มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น คือ MX-5 2.0 RF 6MT เกียร์ธรรมดา และ MX-5 2.0 RF เกียร์อัตโนมัติ ทั้งสองรุ่นราคา 2,912,000 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส