MG แบรนด์รถยนต์ในเครือ SAIC MOTOR CORPORATION กลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้ขนขบวนรถพลังงานใหม่มาอวดโฉมในงาน Chengdu Auto Show 2023 โดยเฉพาะคันที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในงานอย่าง MG Cyberster โรดสเตอร์ไฟฟ้า ที่ได้ฤกษ์เปิดตัวในทวีปเอเชียสักที

MG Cyberster ปรากฏตัวครั้งแรกในงาน Goodwood Festival of Speed 2023 ที่สหราชอาณาจักร เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียที่งาน Chengdu Auto Show 2023 กับรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า มาพร้อมประตูปีกนก หลังคาผ้า ตกแต่งด้วยเฉดสีแดงที่ได้รับแรงบันดาลใจโดยอดีตวิศวกรของทีม Ferrari F1

MG Cyberster มีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ สีแดง สีเหลืองและสีเทา นอกจากนี้ภายในงาน Chengdu Auto Show 2023 ยังมีรถรุ่นอื่น ๆ อีกเช่น MG4 Electric รถไฟฟ้าขับหลังที่สร้างยอดส่งออกทั่วโลกกว่า 57,000 คันในปี 2023 และ MG7 เจ้าของสถิติ Guinness World Records ขับขี่บนเส้นทางที่สูงที่สุดในโลกระดับ 5,978.17 เมตรที่รถสันดาปจะขึ้นไปขับขี่ได้

MG Cyberster เปิดให้จองในประเทศไทยไปแล้ว ซึ่งหากในกรณีที่บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่สามารถเปิดตัวรถยนต์คันนี้อย่างเป็นทางการได้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2023 ผู้จองจะได้รับ เงินจองคืนเต็มจำนวน โดยไม่มีการหักค่าธรรมเนียมใดๆ และบริษัทฯ จะดำเนินการคืนเงินจองให้ท่าน ภายในระยะเวลา 30 วันทำการ นับจากวันที่ 1 มกราคม 2024 เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส