ศุกร์ที่ 27 มีนาคม Sundar Pichai ซีอีโอ Alphabet บริษัทแม่ของ Google เปิดเผยว่าจะบริจาคมากกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เข้ากองทุนที่นำไปใช้ในการผลิตเวชภัณฑ์เพื่อใช้รับมือกับ COVID-19 และให้เครดิตโฆษณา (เป็นเครดิตเปรียบเสมือนเงินหรือหน่วยไว้ใช้สำหรับโฆษณา) แก่รัฐบาล องค์กรด้านสุขภาพและภาคธุรกิจ

ซีอีโอ Pichai กล่าวเสริมว่าขณะนี้บริษัทกำลังทำงานร่วมกับ Magid Glove & Safety (บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกัน เช่น ถุงมือ ชุดปลอดเชื้อ หน้ากากป้องกันอนุภาคขนาดเล็กเข้าสู่ทางเดินหายใจ หรือ Respirator และอื่น ๆ) เพื่อผลิตหน้ากาก 2 – 3 ล้านชิ้น และจะสนับสนุนเงินอัดฉีดเพิ่มความสามารถในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ช่วยชีวิตและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล

COVID-19 ได้แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกเกือบ 600,000 คนและเสียชีวิตกว่า 27,000 คน ซึ่งขณะนี้สหรัฐฯ ได้เป็นอันดับหนึ่งในการติดเชื้อกว่า 100,000 คน และมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 1,000 คน ส่งผลให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ขาดแคลนไปทั่วโลกโดยเฉพาะหน้ากากอนามัยและเครื่องช่วยหายใจ

นอกจากนี้ Google ยังใจดีช่วยเหลือลูกค้าโฆษณาขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMBs) ทั่วโลก โดยมอบเครดิตโฆษณามูลค่า 340 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อแบ่งเบาค่าโฆษณาในการหารายได้ไปจนถึงสิ้นปี 2020 และได้มอบโฆษณามูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับองค์การอนามัยโลกและหน่วยงานของภาครัฐต่าง ๆ

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส