ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ เชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านการเล่น “ตัวต่อจิ๊กซอว์” กันมาบ้างแล้ว บางคนอาจจะเริ่มจากหลักร้อยชิ้น พอชำนาญมากขึ้นก็ขยับมาเล่นแบบหลักพันชิ้น แล้วก็มักเลือกภาพที่สวยงาม ต่อเสร็จก็มาแขวนประดับบ้านได้ สำหรับใครที่เคยเล่นต่างก็รู้ดีว่า บริเวณที่เป็นพื้นสีเรียบ ๆ นั้นจะยากสุด เพราะไม่มีภาพหรือลวดลายให้ช่วยคาดเดาได้ แต่ถ้าต่อได้สำเร็จก็จะทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ แต่ถ้าอยากจะพิสูจน์ความเซียนในการต่อจิ๊กซอว์จริง ๆ แล้วล่ะก็ บริษัทผู้ผลิตตัวต่อจิ๊กซอว์ในญี่ปุ่นก็เลยตอบสนองบรรดาเซียนจิ๊กซอว์ตัวจริง ให้มาลองผลิตภัณฑ์ใหม่ของเขา ที่เป็นตัวต่อจิ๊กซอว์ขนาด 2,000 ชิ้น ที่เป็น “สีขาวล้วน”

กล่องเล็กแบบ 1,000 ชิ้น

กล่องเล็กแบบ 1,000 ชิ้น

ใครได้ยินข่าวนี้อาจจะบอกว่า เฮ้ย! มีจริงเหรอ คำตอบก็คือ มีจริงแล้ว และผลิตออกจำหน่ายแล้วด้วย โดยบริษัทญี่ปุ่นที่ชื่อ “Beverly” แน่นอนว่าจิ๊กซอว์กล่องนี้ผลิตมาเพื่อตอบสนองบรรดาเซียนโดยเฉพาะ มือใหม่ มือสมัครเล่นหลบไป เพราะจิ๊กซอว์กล่องนี้ ไม่ได้ผลิตมาเพื่อจุดประสงค์อย่างที่เคยเป็น คือเป็นเกมฆ่าเวลา หรือเป็นงานอดิเรกเล่นเพื่อผ่อนคลายในยามว่างอีกต่อไปแล้ว คุณจะต้องตั้งใจและทุ่มเทเวลาอย่างจริงจังเพื่อเอาชนะมันให้ได้ ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาเป็นสัปดาห์กับการมุ่งมั่นต่อจิ๊กซอว์กระดานนี้ให้สำเร็จ

กล่องใหญ่แบบ 2,000 ชิ้น

กล่องใหญ่แบบ 2,000 ชิ้น

ในการทำตลาดของ Beverly เพื่อเจาะจงถึงกลุ่มเป้าหมายนั้น ผู้ผลิตก็ไม่อ้อมค้อมที่จะบอกว่านี่เป็นจิ๊กซอว์ที่ยากมาก ๆ ด้วยการลงข้อความเตือนตัวใหญ่ชัดเจนมาบนกล่องเลยว่า

“ราชันย์แห่งนรกตัวจริงมาถึงแล้ว ถ้าคุณเป็นมือใหม่กรุณาอย่าได้ซื้อไปเป็นอันเด็ดขาด”

แถมยังมีตรากะโหลกไขว้ ซึ่งสื่อความหมายว่า “อันตราย” แปะมาบนกล่องอีกด้วย

ถ้าใครสนใจจิ๊กซอว์นรกนี้มีจำหน่ายบน Ebay แล้ว ในราคา 2,380 บาท แต่ถ้ารู้สึกว่าจะเริ่มต้นด้วย 2,000 ชิ้นมันจะโหดไปสักหน่อย งั้นลองเริ่มต้นด้วยกล่องเล็กนี่ก่อน แบบ 1,000 ชิ้น ก็มีขายนะในราคา 1,500 บาท ถ้าผ่าน 1,000 ชิ้นได้แล้ว ค่อยขยับเลเวลไปเล่นแบบ 2,000 ชิ้นก็ได้นะ มีผู้ซื้อไปเล่นแล้วบางคนกลับมารีวิวว่า “ตายระหว่างทาง” เขายังให้คำแนะนำที่น่าสนจอีกว่า “มันเหมาะมากถ้าจะซื้อไปเป็นของขวัญทรมานเพื่อนฝูงที่ชอบเล่นตัวต่อจิ๊กซอว์”

อย่างน้อยนี่ก็เป็นของเล่นฆ่าเวลาที่น่าสนใจ สำหรับใครที่เบื่อมาก ๆ ไม่มีอะไรทำในช่วงกักตัวเองอยู่บ้านในขณะนี้นะครับ

 

อ้างอิง