ในระหว่างการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ผู้คนจำนวนมากต้องกักตัวอยู่ในที่พักเพื่อความปลอดภัย ดังนั้น Amazon เป็นธุรกิจที่จำเป็นสำหรับบริการจัดส่งสินค้าอุปโภคบริโภคไปถึงลูกค้าที่มีความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งในเดือนมีนาคม Amazon ต้องประกาศเพิ่มค่าจ้างและจ้างพนักงานเพิ่มอีก 100,000 คน แต่อย่างไรก็ตามพนักงานส่งสินค้าและเจ้าหน้าที่คลังสินค้าเหล่านี้ก็ต้องเผชิญกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสอีกด้วย

Financial Times ได้เปิดเผยว่าสถานประกอบการของ Amazon มากกว่า 50 แห่งในสหรัฐฯ ได้รับการยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อ COVID-19 แล้วหลายรายด้วยกัน ซึ่งพนักงานของ Amazon รู้สึกตื่นตระหนกและวิพากษ์วิจารณ์บริษัทเกี่ยวกับมาตรการรับมือกับโรคระบาดนี้ และเมื่อเดือนมีนาคมมีพนักงานคลังสินค้าในนิวยอร์กได้ออกมาประท้วงจนต้องถูกบริษัทไล่ออก

เมื่อวานนี้ Amazon ได้ทวีตวิดีโอแสดงให้เห็นว่า Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทได้เดินทางไปเยี่ยมพนักงานที่ศูนย์บรรจุภัณฑ์และจัดส่งสินค้ารวมทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods เพื่อคลายความวิตกกังวลและสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน

นอกจากนี้ Amazon ได้โพสต์ผ่านบล็อกว่าบริษัทได้ให้ความสำคัญในการปกป้องดูแลสุขภาพของพนักงาน เนื่องจากพนักงานเป็นผู้กล้าหาญที่จะช่วยบริการจัดส่งสินค้าไปยังประตูที่พักของลูกค้าที่กำลังรอและต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทเพิ่มมากขึ้นในช่วงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และวันนี้บริษัทได้ทำการเปลี่ยนแปลงกว่า 150 กระบวนการที่สำคัญในสถานประกอบการทั่วโลกเพื่อดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน โดยการแจกหน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิพนักงาน

Amazon เปิดเผยเพิ่มเติมว่าล่าสุดบริษัทกำลังสร้างห้องแล็บเพื่อทดสอบ COVID-19 ให้กับพนักงานทุกคนเป็นประจำ ซึ่งช่วยให้สามารถกักตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่การดูแลและผู้ที่ไม่ติดเชื้อจะได้มั่นใจแล้วกลับไปทำงานขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไป แต่น่าเสียดายโลกในวันนี้ขาดแคลนการทดสอบ COVID-19 เพราะทุกที่ต่างก็ต้องการนำไปใช้กันทั้งนั้น

Amazon กำลังระดมผู้เชี่ยวชาญของบริษัทตั้งแต่นักวิจัย ผู้จัดการโครงการ ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อ และวิศวกรซอฟต์แวร์มาร่วมกันสร้างห้องแล็บที่แรกและหวังว่าจะเริ่มทดสอบพนักงานได้ในไม่ช้า

lab amazon test covid-19

แต่ Amazon ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ว่าด้วยกรอบเวลาแล้วไม่รู้จะทำได้สักแค่ไหน แต่คิดว่าก็คุ้มค่าที่จะลองและพร้อมที่จะแบ่งปันสิ่งที่เรียนรู้นี้ให้กับผู้อื่น

ที่มา : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส