ชายชาวฝรั่งเศส ได้รับการช่วยเหลือด้วยทีมกู้ภัยพร้อมเฮลิคอปเตอร์ หลังจากเขาฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ แล้วหลบด่านตรวจเพื่อจะปีนข้ามเขาพิเรนีสเพื่อไปซื้อบุหรี่ราคาถูกในฝั่งสเปน

เรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กของหน่วยกู้ภัยฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ชายผู้นี้ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ เป็นชาวเมืองแปร์ปินญอง ใกล้กับชายแดนทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเชื่อมต่อกับสเปน เขาขับรถออกจากบ้านมาถึงด่าน จองเกรา เป็นระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร เป้าหมายเพื่อจะข้ามไปฝั่งสเปน ซึ่งผู้คนในฝรั่งเศสมักจะข้ามแดนไปฝั่งสเปนเพื่อซื้อบุหรี่, แอลกอฮอล์ และน้ำมันเชื้อเพลิงที่ราคาถูกกว่าในฝั่งฝรั่งเศส

เมื่อชายผู้นี้มาถึงด่านข้ามแดนจองเกรา ก็เจอด่านตำรวจที่คอยห้ามผู้คนข้ามแดนไปมาในช่วงล็อกดาวน์นี้ ทำให้ชายผู้นี้ต้องเลี้ยวรถกลับ แต่เขาไม่ล้มเลิกความตั้งใจ จึงตัดสินใจจอดรถไว้ใกล้ชายแดน แล้วเดินเท้าหลบหลีกด่านตรวจเข้าป่า เพื่อจะปีนข้ามเขาพิเรนีสไปยังฝั่งสเปน แต่ระหว่างที่ปีนขึ้นเขา เขาก็พลาดตกไปยังแม่น้ำเล็ก ๆ แล้วลอยไปติดกับพุ่มไม้ พอขึ้นจากน้ำมาได้ ก็พบว่าตัวเองหลงป่า จึงต้องโทรหาหน่วยกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ

จุดที่ชายผู้นี้หลงทาง อยู่ในป่าลึก ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อเข้าไปถึงตัว จึงจะช่วยเขาออกมาได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตอนที่เจอเขานั้น
“อยู่ในสภาพอ่อนเปลี้ยเพลียแรง ตัวสั่น และรู้สึกสับสน”
หลังจากได้ตัวเขาแล้ว ก็นำตัวมาส่งกลับไปยังเมืองแปร์ปินญอง แต่อย่างไรก็ตาม ชายนิรนามผู้นี้ก็มีความผิดทางกฏหมายโทษฐานฝ่าฝืนมาตรการล็อกดาวน์ โดนค่าปรับไป 4,8xx บาท

หลังจากข่าวนี้ถูกนำเสนอออกไป ตำรวจท้องถิ่นขอให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างที่ไม่ดี อย่าให้ผู้คนเอาเยี่ยงอย่าง
“เราขอย้ำเตือนคุณอีกครั้งนะครับ กรุณาอยู่แต่ในบ้านกันเถอะ”

 

อ้างอิง