การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือเรื่องการเดินทางที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด การทำงานจากบ้าน หรือ Work Form Home เริ่มกลายเป็นสิ่งที่คุ้นเคยของหลาย ๆ คน รวมถึงกับสัตว์เลี้ยงภายในบ้านด้วย เรื่องวุ่น ๆ ที่คาดไม่ถึงจึงเกิดขึ้น  

เจฟฟ์ ไลยอนส์ (Jeff Lyons) หัวหน้าผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ รายการ 14 First Alert ช่อง 14 news โทรทัศน์ท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกคนที่ทำงานจากบ้าน เขาติดตั้งกรีนสกรีนไว้ในห้องครัวเพื่อรายการสภาพอากาศ ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อช่วยควบคุมโรค ทว่า “เบ็ตตี้” แมวของเขากลับไม่แคร์การรักษาระยะห่างใด ๆ ทั้งสิ้น

ไม่กี่วันก่อน เบ็ตตี้ปรากฏตัวระหว่างที่เจฟฟ์กำลังพยากรณ์อากาศ และนับแต่วันนั้น เจ้าเหมียวก็กลายเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาแฟนรายการไปในทันที

เบ็ตตี้ปรากฏตัวอีกสองสามครั้ง จนกระทั่งล่าสุดก็ได้มีกราฟิกใต้ภาพ “Betty the weather cat” (เบ็ตตี้แมวพยาการณ์อากาศ) เป็นของตัวเองแล้ว 

และไม่ใช้แค่ในอเมริกานะ ตอนนี้เบ็ตตี้ดังข้ามทวีปไปถึงสหราชอาณาจักรเลยทีเดียว ดังจนมีแฟนคลับเอาไปทำมีมแล้วด้วย

เพื่อตอบรับกระแสดังเกินคาดของเจ้าเหมียว ล่าสุด เจฟฟ์เลยทำรายการพิเศษ Betty the Weathercat Q&A ! ให้เจ้าเหมียวในเฟซบุ๊กของตัวเองด้วย ช่างน่าปลื้มใจแทนเจ้าเบ็ตตี้ที่มีทาสผู้เป็นป๋าดันชั้นยอดเสียจริง ๆ

ใครสนใจ ตามไปดูเบ็ตตี้ช่วย (ป่วน?) การพยากรณ์อากาศกันได้ที่ 14 news เลยครับ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส