การประชุมของเหล่าตัวแทนของประเทศร่ำรวยระดับโลกหรือกลุ่ม G7 ที่จัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ครั้งนี้เกิดการชะงักตัวขึ้นอย่างกะทันหัน หลังจากที่เมื่อวานนี้มีรายงานว่าผู้ติดตาม 2 คนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดียตรวจพบว่ามีผลตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก

ซึ่งการประชุม G7 ครั้งนี้นับเป็นการประชุมแบบเห็นหน้ากันครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยมีผู้แทนจากทั้ง 7 ประเทศเข้าร่วมประชุม ได้แก่ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร โดยอาจจะมีออสเตรเลีย อินเดีย แอฟริกาใต้และเกาหลีใต้เข้าร่วมด้วย ซึ่งล่าสุดทางออสเตรเลียและอินเดียเดินทางมาถึงลอนดอนแล้ว

โดยการประชุม G7 ได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ หลังจากคณะผู้แทนของอินเดียจำนวน 2 คนตรวจพบผลโควิดเป็นบวก ทำให้รัฐมนตรีต่างประเทศของอินเดียและทีมงานทั้งหมดถูกแยกตัวออกไปเพื่อทำการกักตัวตามข้อกำหนดของประเทศอังกฤษเป็นเวลา 10 วัน และเข้าร่วมประชุมแบบออนไลน์แทน

จากรายงานระบุว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของอินเดียอย่างสุพรหมณยัม ชัยศังกร (Subrahmanyam Jaishankar) ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อที่มีผลโควิดเป็นบวก แต่ก็ยังเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูงอยู่ดี เพราะอยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ อีกทั้งเขายังเคยไปพบกับพริตี้ พาเทล (Priti Patel) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของสหราชอาณาจักร เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วย

อ้างอิง