วันนี้ทาง Sennheiser ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นใหม่ Momentum True Wireless 3 หลังจากเผยทีเซอร์เมื่อเดือนที่แล้ว โดยรุ่นนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ และระบบตัดเสียงรบกวน Adaptive Noise Cancellation แถมมีราคาที่ถูกลงด้วยเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว

จุดเด่นของ Momentum True Wireless 3 คือระบบตัดเสียงรบกวนแบบ Adaptive Noise Cancellation ซึ่งตัวหูฟังจะมีการตรวจจับเสียงรอบข้างตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ ตัวหูฟังจะวิเคราะห์เสียงรอบข้างและนำมาประมวลผลเพื่อปรับการตัดเสียงรบกวนให้เหมาะสม โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องตั้งค่าใด ๆ ทั้งสิ้น

ด้านดีไซน์ก็ปรับปรุงจากรุ่นที่ 2 ที่เดิมที่ดีไซน์ของตัวพาแนลสำหรับควบคุมจะเป็นวงกลม แต่รุ่นที่ 3 นี้จะออกไปทางเหลี่ยมขึ้นมากกว่าเดิม นอกจากนี้ ทาง Sennheiser ยังบอกว่ามีการอัปเกรดระบบเสียงที่ดีขึ้นกว่าเดิม บริษัทเลือกใช้ True Response คู่กับ dynamic drivers ขนาด 7mm ทำให้ตัวหูฟังมีเสียงเบสที่หนักแน่น เสียงกลางที่เป็นธรรมชาติ และย่านเสียงสูงจะมีรายละเอียดสูงมากขึ้น

Momentum True Wireless 3 รองรับ Codec AAC, SBC และ aptX รุ่นใหม่แบบ Adaptive มีความดีเลย์ที่ต่ำ Sennheiser เลือกใช้ไมโครโฟนทั้งหมด 3 ตัวในหูฟังแต่ละข้างเพื่อเพิ่มคุณภาพการโทรศัพท์ ตัวหูฟังรองรับการกันน้ำมาตรฐาน IPX4 ด้านแบตเตอรี่ ใช้งานได้นาน 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเท่ากับรุ่นเก่า และเคสแบตเตอรี่ที่ชาร์จเพิ่มได้อีก 28 ชั่วโมง

ปิดท้ายที่ราคา Momentum True Wireless 3 มีค่าตัวอยู่ที่ $249.95 หรือประมาณ 8,600 บาทไทย ซึ่งน่าจะเข้าไทยเร็วๆ นี้

อ้างอิง Engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส