เมื่อตอนที่แอปเปิ้ล (Apple) ได้เปิดตัว macOS 13 Ventura ก็เป็นที่ฮือฮากันสำหรับฟีเจอร์ Continuity Camera ที่ผู้ใช้จะสามารถใช้ iPhone เพื่อเป็นเว็บแคมบน macOS ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องมีเชื่อมต่อสายใด ๆ ให้รกรุงรัง วันนี้หลังการประกาศที่จะเปิดให้ผู้ใช้ได้อัปเดตใช้งาน macOS Ventura แอปเปิ้ลได้มีการวางจำหน่ายอุปกรณ์เสริม iPhone Mount with MagSafe for Mac Notebooks จาก Belkin ล่วงหน้าก่อนการเปิดให้อัปเดตกัน

Belkin iPhone Mount with MagSafe เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเกี่ยว iPhone ไว้ที่ด้านหลังจอ Mac ได้ เพื่อใช้กล้องหลังร่วมกับฟีเจอร์ Continuity Camera ทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัดมากยิ่งขึ้นกว่ากล้องที่มากับเครื่อง Mac เหมาะกับการใช้งานวิดีโอคอลอย่างยิ่ง

โดยที่ iPhone Mount นี้ยังสามารถใช้งานเพื่อวัตถุประสงค์อื่น ๆ ได้ด้วย แปลงเป็นแหวนเพื่อทำให้การถือใช้งานมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นการตั้ง iPhone เพื่อดูวิดีโอ เป็นต้น สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ MagSafe รวมถึงเคสที่รองรับ MagSafe ด้วย

Belkin iPhone Mount with MagSafe มีจำหน่ายใน 2 สี สีขาว และสีดำ ในราคา 29.95 เหรียญ (ประมาณ​ 1,140 บาท) ซึ่งตอนนี้ในต่างประเทศสามารถซื้อได้แล้วผ่าน Apple Online Store

ส่วนในประเทศไทย คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้ครับ

ดูการใช้งานจากคลิปนี้ได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส