เทคนิคส์ (Technics) แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ในเครือ Panasonic ที่หายไปจากตลาดไทยไปพักใหญ่ กลับมาคราวนี้ส่งหูฟังแบบ True Wireless ตัวท็อปอย่าง Technics EAH-AZ60 พร้อมรุ่นน้องอย่าง EAH-AZ40 ที่ราคาย่อมเยาลงให้เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เตรียมวางจำหน่ายเดือนตุลาคมนี้

Technics EAH-AZ60

Technics EAH-AZ60

หูฟังไร้สายแบบ True Wireless รุ่นท็อปของแบรนด์ มีการออกแบบ Acoustic Chamber ในรูปแบบเฉพาะของ Technics มาพร้อมกับ Harmonizer และ Drivers ขนาด 8 มม. ให้เสียงที่หนักแน่นและมีมิติความกว้างพร้อมความนุ่มนวล เก็บทุกรายละเอียดของเสียง โดย Acoustic Control Chamber ทำหน้าที่ปรับการเคลื่อนที่ของลมให้ลงตัวเพื่อสร้างเสียงเบสอันทรงพลัง และเสริมเสียงช่วงกลางให้ดียิ่งขึ้น ส่วน Harmonizer ที่ปรับปรุงใหม่ให้เสียงแหลมที่นุ่มนวลในช่วงเสียงที่เป็นธรรมชาติ ภายในไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 8 มม. ขั้นสูง ติดตั้งไดอะแฟรมไบโอเซลลูโลสที่แข็งแรงพร้อมมีความยืดหยุ่น มอบเสียงใสบริสุทธิ์ และสมจริงตั้งแต่เสียงต่ำที่คมชัดไปจนถึงเสียงสูงที่ฟังลื่นไหล

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Dual Hybrid Noise Cancelling ของ Technics ประกอบด้วย Feedforward และ Feedback Noise Cancelling จะมีการตรวจจับเสียงทั้งภายนอกและภายในหูฟัง เมื่อจับคู่กับการประมวลผลแบบดิจิทัลและแอนะล็อกแล้ว ทำให้การผสานนี้ส่งประสิทธิภาพการตัดเสียงรบกวนได้ดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับระดับเดียวกันได้อย่างลงตัว สำหรับการสกัดกั้นเสียงรบกวนไม่ว่าจะมาจากภายในบ้านหรือนอกบ้าน

Technics EAH-AZ60

EAH-AZ60 รองรับ Bluetooth 5.2 พร้อมใช้เทคโนโลยี LDAC ส่งให้ช่วงไดนามิกของเสียงกว้าง รองรับเพลงระดับ Hi-Res พร้อมการตอบสนองที่รวดเร็วและมีความคมชัดสูงอีกด้วย

Technics EAH-AZ40

Technics EAH-AZ40

รุ่นน้องที่แม้จะมาพร้อมกับไดรเวอร์ไดนามิกขนาด 6 มม. เล็กกว่า AZ60 แต่ยังใช้ Acoustic Control Chamber และ Harmonizer ทำให้ให้เสียงที่ชัดใส พร้อมความกว้างและความลึกของทุกช่วงเสียง ในขณะที่ยังคงไว้ซึ่งดีไซน์ในขนาดกะทัดรัด

สรุปความแตกต่างของ AZ60 กับ AZ40 อยู่ที่

  • ขนาดไดรเวอร์ที่ AZ60 ใหญ่กว่า
  • AZ60 รองรับการส่งสัญญาณมาตรฐาน LDAC ส่วน AZ40 รองรับแค่ AAC
  • การตัดเสียงรบกวนที่มีใน AZ60 เท่านั้น
  • จุกหูฟังใน AZ60 จะมาพร้อมจุก 7 ขนาด คือ XS1, XS2, S1, S2, M, L, XL ส่วน AZ40 จะมี 4 ขนาดคือ XS, S, M, L

ความสามารถที่เหมือนกันทั้ง 2 รุ่น

คุณภาพการโทรที่เหนือกว่า

Technics

หูฟังไร้สายทั้งรุ่น EAH-AZ60 และ EAH-AZ40 มาพร้อมกับเทคโนโลยี JustMyVoice ทำให้ถ่ายทอดเสียงพูดคุณภาพสูงแก่ผู้ฟัง ไมโครโฟนจะตรวจจับเสียงของผู้พูดในขณะที่ MEMS ไมโครโฟน อีก 2 ตัวจะช่วยลดเสียงรบกวนรอบข้างด้วยเทคโนโลยี Beamforming เพื่อคุณภาพของการโทรที่ชัดเจนแม้ในสภาวะที่มีเสียงดังรอบข้าง หรือขณะทำงานจากที่บ้าน โดยรุ่น EAH-AZ60 มีไมโครโฟนทั้งหมด 8 ตัวอยู่ที่หูทั้งสองข้างทำหน้าที่หลักช่วยให้การสนทนาทางโทรศัพท์ดำเนินไปอย่างราบรื่นไม่ติดขัด ส่วน EAH-AZ40 จะมีไมโครโฟนทั้งหมด 6 ตัวบนหูฟังทั้ง 2 ข้าง

ลดเสียงรบกวนจากลม

ลมเป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อคุณภาพการโทร ดังนั้น เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพเสียงที่ดีในทุกสภาพแวดล้อม หูฟังไร้สายของ Technics จึงได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีลดเสียงรบกวนจากลม ในรุ่น EAH-AZ60 และ EAH-AZ40 มีไมโครโฟนที่มีรูเล็ก ๆ ติดตั้งอยู่ในส่วนลึกเข้าไปในหูฟังเพื่อลดการสั่นสะเทือนที่เกิดจากอากาศ ทำให้สนทนาได้อย่างสบายโดยปราศจากเสียงลมรบกวน

ควบคุมเสียงรอบ ๆ ตัวคุณ

Technics EAH-AZ60

หูฟังไร้สายทั้งสองรุ่น มีโหมดรองรับเสียงรอบข้างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สามารถปรับเป็นโหมด Natural Ambient หรือ Attention ในโหมด Natural Ambient นั้นจะเก็บเสียงรบกวนรอบข้างเอาไว้ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ได้ในขณะที่ยังคงให้ความสนใจไปกับสิ่งรอบๆ ตัว ส่วนโหมด Attention จะจับเสียงในช่วงความถี่เสียงของมนุษย์เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ฟังจะยังคงได้ยินเสียงของบุคคลอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงได้ เช่น เสียงประกาศที่สนามบิน หรือ เสียงของสมาชิกในครอบครัวที่บ้าน

ดีไซน์เพื่อให้สวมใส่สบายตลอดวัน

รูปทรงหยดน้ำแบบใหม่ของหูฟังไร้สาย ออกแบบมาเพื่อให้ผิวสัมผัสกับช่องหูของผู้ใช้มากที่สุด เพื่อความลงตัวสูงสุด ในขณะที่ส่วนนอกของหูฟังนั้นจะบางกว่ารุ่นที่ผ่านมา เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้หูฟังเคลื่อนตัวและหลุดออกมาขณะใช้งาน

มาตรฐานกันน้ำ IPX4

ผู้ฟังสามารถนำหูฟังไร้สาย Technics รุ่นใหม่นี้ติดตัวไปได้ในทุกๆ ที่ ทั้งรุ่น EAH-AZ60 และ EAH-AZ40 มาพร้อมกับประสิทธิภาพการกันน้ำตามมาตรฐาน IPX4 และไม่เป็นอันตรายเมื่อโดนน้ำกระเซ็นใส่ไม่ว่าจะมาจากทิศทางใด

รองรับ Multipoint

หูฟังทั้ง 2 รุ่นสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้พร้อมกัน 2 ตัว ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟนไปพร้อมๆ กันได้ ไม่ว่าจะประชุมผ่านคอม หรือมีสายเรียกเข้าในโทรศัพท์ หูฟังก็จะสลับไปทำงานได้ทันที โดยไม่ต้องตัดการเชื่อมต่อแล้วเชื่อมใหม่

สีสันและราคา

Technics EAH-AZ60

Technics EAH-AZ60 มีให้เลือกเป็นสีดำและสีเงิน ส่วนรุ่น EAH-AZ40 จะมีสีโรสโกลด์ สีดำ และสีเงิน โดยตั้งราคาไว้ที่

  • Technics EAH-AZ60 ราคา 8,990 บาท
  • Technics EAH-AZ40 ราคา 6,990 บาท

พร้อมวางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคมนี้ ทางร้านค้าพานาโซนิคออนไลน์อย่างเป็นทางการ ที่ shopee.co.th/panasonic_home.av.official และ LAZADA

Technics EAH-AZ60

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส