เรียกว่าตอนนี้ Microsoft และ Windows กำลังท็อปฟอร์มมาก หลังจากใช้ยาแรงบังคับให้ผู้ใช้ Windows เวอร์ชั่นเก่าๆ อัปเดทเป็น Windows 10 ก็มีเหตุการณ์อัปเดทแบบไม่ดูตาม้าตาเรือเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้น่าจะพีคที่สุดแล้วเมื่อ Windows ขออัปเดทตัวเองระหว่างที่กำลังไลฟ์การแข่งเกม Counter Strike!

Play video

Erik Flom นักเล่น Counter Strike ระดับมืออาชีพได้เจอเหตุการณ์ที่ยากจะลืมลง ในระหว่างที่เขากำลังแข่งขัน CS มาราธอนเข้าสู่ชั่วโมงที่ 9 อยู่ๆ คอมของเขาก็ดับลง (ในวิดีโอคือช่วง 0:34) และขึ้นหน้าจอเข้าสู่กระบวนการอัปเดท Windows 10 ซึ่งตอนแรกเขาก็มีหวังว่าเครื่องของเขาจะกลับมาใช้ใหม่ได้ในไม่กี่นาที แต่ที่ไหนได้ มันคือการอัปเดท Windows 10 เต็มรูปแบบ ที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง (แต่ก็ดีเหมือนกันนะ พี่ Flom จะได้ไปพักบ้าง เล่นมาตั้งเกือบ 10 ชั่วโมงแล้ว)

ซึ่งถ้าให้เดา Windows คงพยายามเตือนแล้วว่าระบบกำลังจะอัปเดทเป็น Windows 10 นะ แต่การเล่นเกมที่ยาวนานของ Flom ทำให้บัง pop-up ของวินโดวส์ไปหมด แต่กรณีนี้ยังไงไมโครซอฟท์ก็ผิดที่ตั้งค่ามาตรฐานให้ระบบอัปเดททำงานเอง โดยไม่ต้องการการยืนยันจากผู้ใช้ ผิดกับ OSX ที่ระบบจะอัปเดทเมื่อผู้ใช้กดเท่านั้น

นอกจากนี้ Windows ยังพยายามบังคับผู้ใช้ทุกคนให้อัปเดทอีกด้วย ซึ่งถ้าดูหน้าต่างเตือนอัปเดทไม่ดี แม้จะกดปิดไป ระบบก็จะถูกอัปเดทโดยปริยาย

ต้องสังเกต! ทิปไม่ให้ไมโครซอฟท์ตีเนียนอัพ Windows 10

ที่มา: WinBuzzer