หนังจากเกมดัง Sonic the Hedgehog 2 ได้เปิดตัวในยุโรป แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครองอันดับสูงสุดและทำรายได้ 25.5 ล้านเหรียญจาก 31 ประเทศที่เปิดตัว (ไม่นับอเมริกา) โดยเมื่อเทียบกับภาคแรกที่ฉายในปี 2020 ทำรายได้เพิ่มขึ้น 2% โดยค่าย Paramount Pictures “ยินดี” กับผลลัพธ์แม้จะไม่มาก

Sonic the Hedgehog 2 ยังเข้าฉายในสหรัฐฯ ในตอนนี้ส่วนรายได้ที่โดดเด่นจะอยู่ใน สหราชอาณาจักร ที่เปิดตัวเกิน 6 ล้านเหรียญ, ฝรั่งเศส 5.7 ล้านเหรียญ, ออสเตรเลีย 2.8 ล้านเหรียญ, สเปน 2.2 ล้านเหรียญ และเยอรมนี 2.1 ล้านเหรียญ ส่วนใน สวีเดน, สาธารณรัฐเช็ก, ออสเตรีย, นอร์เวย์, เบลเยียม, นิวซีแลนด์, สโลวาเกีย และแอฟริกาใต้ ต่างก็เปิดตัวแรงได้อันดับ 1 เช่นกัน

ไม่แปลกใจเลยที่ Paramount จะพอใจกับผลงานนี้มาก เมื่อเร็ว ๆ นี้ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ของ Sonic the Hedgehog 2 พูดถึงการสร้าง Sonic Cinematic Universe และดูเหมือนว่าสิ่งนี้กำลังดำเนินการอยู่ด้วยการประกาศไม่เพียงแต่ภาพยนตร์เภาคที่ 3 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงภาคสปินออฟ Knuckles แบบคนแสดงด้วย แต่ข่าวร้ายคือ Jim Carrey (จิม แคร์รีย์) อาจจะไม่กลับมาเล่นแล้ว เพราะมีข่าวว่าเขาตั้งใจที่จะเกษียณจากอาชีพการแสดงของเขา

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส