แม้ Elden Ring จะวางจำหน่ายมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว แต่เกมก็ยังอยู่ในกระแสและมีเรื่องให้พูดคุยกันอยู่เกือบทุกวัน

อย่างที่หลายคนทราบกันดีกว่า Elden Ring เป็นเกมในตระกูล Souls ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความยาก แต่ภายในเกมใส่ระบบที่สามารถอัญเชิญผู้เล่นคนอื่นเข้ามาร่วมเล่นด้วยได้ บังเอิญมีผู้เล่นต้องการความช่วยเหลือ เขาได้ทำการอัญเชิญผู้เล่นคนอื่นเข้ามาร่วมต่อสู้ด้วย และบุคคลที่เข้ามาช่วยเขาได้กลายเป็นตำนานบทใหม่ของเกมนี้

นามของบุคคลผู้ถูกยกย่องให้เป็นตำนานแห่งดินแดนมัชฌิมา “Let Me Solo Her” ตำนานผู้นี้มาพร้อมกับความเทพที่สื่อได้ถึงความเก่งกาจไม่เป็นรองใคร เพราะเขาเปลือยกายมาพร้อมกับดาบคาตานะและปกปิดใบหน้าด้วยหม้อขนาดใหญ่ ภายในชื่อของเขามีคำว่า “Her” มาจากคำว่าเธอ เขามาพร้อมจะจัดการ Malenia, Blade of Miquella, Goddess of Rot หนึ่งในบอสของเกมที่ยากที่สุด ถ้ามองภายนอก คงไม่คิดว่าเขาจะเอาชนะได้เลย

“ประสบการณ์ครั้งแรกในการเอาชนะ Malenia เป็นอะไรที่ยากมาก เพราะเธอมี 2 ร่างด้วยกัน และกว่าจะเอาชนะได้ต้องใช้เวลากว่า 170 นาที ดังนั้นจึงตัดสินใจว่าจะช่วยผู้เล่นอื่นต่อสู้กับเธอเพื่อให้พวกเขาผ่านตรงนี้ไปได้” ผู้เล่น Let Me Solo Her บอกกับ Polygon

ใน Elden Ring ผู้เล่นสามารถเรียกพันธมิตรจากไอเทมน้ำอมฤตได้ บางทีอาจจะเป็นเพื่อน เป็น NPC หรือโชคดีอาจจะได้พบกับ Let Me Solo Her

หลังจากตำนานของ Let Me Solo Her เป็นที่เล่าขาน หลายคนในเว็บไซต์ Reddit ชื่นชอบเขามากจนมีภาพวาดหรือแม้แต่โมเดล

แม้ Let Me Solo Her จะต่อสู้กับ Malenia อยู่บ่อยครั้ง แต่เขาก็ยังคิดว่ายังยากอยู่ดีกับการสุ่มการโจมตี RNG ของเธอ บางครั้งต้องหลบการโจมตีถึง 7 ครั้ง เพื่อไม่ให้โดนโจมตี เขาคิดว่าช่วงเวลาที่หลบได้เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ใน Elden Ring เต็มไปด้วยโศกนาฏกรรมและความสูญเสีย แต่ Let Me Solo Her มีความสุขจากประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เขาซาบซึ้งมากและไม่คิดว่าจะกลายเป็นตำนานภายในชุมชนเกมนี้ พอเขาเห็นการสนับสนุนจากชุมชนทำให้เขามีความสุขมาก ผู้เล่น Let Me Solo Her บอกปิดท้าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส