พาไปรู้จักกับโปรเจกต์ The Verse เกมแนว Puzzle Adventure ฝีมือคนไทย ว่าด้วยการตะลุยโลกวรรณคดี “พระอภัยมณี” โดยเป็นผลงานของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยศิลปากรที่ตัวเกมนั้นถูกพัฒนาขึ้นเพื่อหวังจะส่งเสริมความรู้ด้านศิลปะ, ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมให้กับคนรุ่นใหม่ ผ่านสื่อในรูปแบบ Interactive Storytelling Game

โดยตัวเกมจะเล่าเรื่องราวของ วี ชายหนุ่มผู้ได้รับการเลือกให้เดินทางออกผจญภัยไปยังโลกที่ถูกสร้างจากคำกลอน ที่กำลังแตกสลาย โดยในเกมได้ดึงตัวละครจากวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีมาเดินเรื่อง ไม่ว่าจะนางเงือก ผีเสื้อสมุทร ม้านิลมังกร ร่างทรงชีเปลือย ฯลฯ

ให้ผู้เล่นได้ออกตามหาสมุดคำกลอน เข้าไปพิชิตแต่ละด่านเพื่อไม่ให้ตัวละครต่างๆ ที่อยู่ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีเป็นเพียงตัวอักษรในโลกที่ไร้ซึ่งคำกลอน The Verse เป็นเกมภายใต้โครงการวิจัย อว.พารู้ พารัก รากเหง้าแผ่นดินไทย ที่ทางคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) มหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมได้รับความร่วมมือจากอีกหลายภาคส่วน

ในขณะนี้ตัวเกมยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย แต่เอาเป็นว่าใครที่สนใจ ก็สามารถติดตามข่าวสารของเกมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ The Verse Game ได้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส