SEGA เปิดตัว Sonic Origins เป็นการรวม Sonic The Hedgehog, Sonic The Hedgehog 2, Sonic 3 & Knuckles และ Sonic CD มาทำการีมาสเตอร์ใหม่ สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบ Sonic ในรูปแบบดั้งเดิม

หลังจากเปิดตัว Sonic Origins จะมี 2 ชุดหลักวางจำหน่าย Standard Edition ราคา 39.99 เหรียญ ประมาณ 1,350 บาท และ Digital Deluxe Edition ราคา 44.99 เหรียญ ประมาณ 1,520 บาท พร้อม Pack ต่างๆ ที่จะปลดล็อกโบนัสพิเศษของเกม แต่แฟนเกมรู้สึกไม่พอใจเพราะมีการจำกัดโบนัสพิเศษของเกม

ในเว็บไซต์ Sonic Origins มีการเปิดเผยโบนัสต่างๆ ที่จะได้ รวมถึง Pack เพิ่มเติม เช่น Hard missions, โหมด mirror และคอนเทนต์แอนิเมชันและดนตรี

ในส่วนที่แฟนเกมไม่พอใจมาจากการที่ SEGA เหมือนพยายามให้ผู้เล่นซื้อ Digital Deluxe Edition ถ้าอยากได้โบนัสพิเศษหลักทุกอย่างภายในเกมครบทั้งหมด แทนที่ Standard Edition จะได้โบนัสพิเศษหลักของเกมทั้งหมดด้วย ขาดเพียงแค่ Hard missions ที่จะไม่ได้ แม้จะสั่งจองล่วงหน้าก็ตาม

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า MShenjosh โพสต์ข้อความสงสัยเกี่ยวกับ Sonic Origins ทำไมซื้อ Digital Deluxe Edition ถึงจะได้โบนัสพิเศษทุกอย่างของเกม

เช่นเดียวกับผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า RobotFaker_ ดูเหมือน SEGA จะขูดเลือดขูดเนื้อกันเกินไป จะให้ซื้อแต่ Digital Deluxe Edition อย่างเดียว

ไม่รู้ว่า SEGA จะมีการออกมาชี้แจงใดๆ ในเรื่องนี้หรือจะมีการปรับแก้ไขในส่วนของโบนัสพิเศษของเกมหลังจากนี้หรือไม่

Sonic Origins จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC วันที่ 23 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส