หลังจาก Skydance New Media ประกาศแต่งตั้งเอมี เฮนนิก (Amy Hennig) ผู้กำกับและผู้เขียนบท ผู้อยู่เบื้องหลัง Uncharted เธอจะมาทำหน้าที่เขียนบทและกำกับเกมใหม่จาก Star Wars แนวแอ็กชัน ผจญภัย

ในอดีตเธอเคยทำเกมจาก Star Wars มาแล้ว Project Ragtag เป็นชื่อลับที่ใช้ในตอนนั้นของ Visceral Games สตูดิโอลูกของ EA ก่อนจะโดนสั่งปิด

จากแหล่งข่าววงในของ AccountNgt เปิดเผยว่า เกมใหม่ของเอมีเป็นการหยิบ Project Ragtag ขึ้นมาทำใหม่ รายละเอียดของเกมจะเกิดขึ้นในช่วง Star Wars A New Hope กับ Star Wars The Empire Strikes Back ชื่อลับตอนนี้ใช้คำว่า Project Walton เพราะมันเจ๋งดี

จากข่าวลือว่า Project Ragtag ถูกหยิบขึ้นมาทำใหม่ Making Star Wars เผยรายละเอียดของเกมในช่วงกำลังเตรียมการผลิต ตัวเอกของเกมมีนามว่า Dodger Boon เล่นโดย โนแลน นอร์ท (Nolan North) คนเดียวกับ Nathan Drake ตัวเอก Uncharted และตัวละครภายในทีม Robie Matox หญิงสาวอายุ 30 ปี, Doc หุ่น AI และ Lunak เอเลียนประจำยาน

รูปจาก Making Star Wars

เรื่องราวของเกมเกิดขึ้นในดาวทาทูอิน โดย Dodger และลูกเรือต้องรับมือกับกลุ่มของ Jabba the Hutt ก่อนออกเดินทางไปยังดาวดวงอื่น

รูปแบบเกมเพลย์ Dodger จะมีอาวุธปืนบลาสเตอร์กับอาวุธคล้ายแส้/ตะขอที่จะประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ คุณอ่านไม่ผิดแน่นอน เกมนี้คือ Uncharted แนวอวกาศกลิ่นอายแบบ Solo: A Star Wars Story ผสมกับ Indiana Jones

รูปจาก Making Star Wars
รูปจาก Making Star Wars
รูปจาก Making Star Wars

ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเกมจาก Star Wars ที่เอมีจะมาดูแล มีเพียงรายละเอียดแค่แนวแอ็กชัน ผจญภัย ต้องมาติดตามกันว่าสงครามอวกาศในแบบของเอมีจะเป็นอย่างไร

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส