ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า ท่านจะได้พบกับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆจาก PlayStation ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอนโซลใหม่ เกมส์ใหม่ (จำนวนมากมาย) และอาจมีเซอร์ไพรซ์อีกด้วย

bi_tout_lastguardian_2x1_v1_1

Sony เตรียมจัดงานแถลงข่าว Press Conference (การแถลงข่าวสารต่างๆแก่สื่อมวลชน) ภายในงาน Electronic Entertainment Expo (เรียกสั้นๆว่า E3) ซึ่งเป็นงานเปิดตัววิดีโอเกมส์ระดับมโหฬารซึ่งจัดขึ้นทุกปีที่นครลองแองเจลิส โดยมีบริษัทเกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Sony, Microsoft และ Nintendo เข้าร่วมโชว์เกมส์ตัวล่าสุดของตนภายในงานอย่างไม่ยอมน้อยหน้ากัน

ลองมาดูกันว่า Sony จะเตรียมประกาศเปิดตัวอะไรบ้างภายในงาน Press Conference ในวันที่ 13 มิถุนายน 2016

Trailers เกมส์ใหม่จำนวนมาก….ก……ก

สิ่งที่เป็นแกนหลักของงาน E3 ไม่ใช่ฮาร์ดแวร์ แต่เป็นสิ่งที่มาจากการทำงานของฮาร์ดแวร์ที่เรียกว่า เกมส์

ท่านจะได้รับข้อมูลข่าวสารมากมายเกี่ยวกับเกมส์ที่ PlayStation พัฒนาเอง (First Party Developer) และเกมส์ใหม่ๆที่จะเปิดตัวเฉพาะกับ PlayStation (Third Party Developers)

เมื่อปี 2015 Sony ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการเปิดตัว Trailer แรกของเกมส์ The Last Guardian ซึ่งภาพที่ได้ชมนั้นเป็นการปฏิวัติเกมส์แนวผจญภัยไปอย่างสิ้นเชิง หลังจากที่ทางบริษัทได้ซุ่มพัฒนาเกมส์ดังกล่าวมาหลายปี และในปี 2016 นี้ เกมส์ The Last Guardian ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที ซึ่งคาดว่าจะมีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเกมส์ดังกล่าวนี้มาให้ได้ชมกัน

the-last-guardian

อีกหนึ่งเกมส์ที่สร้างเซอร์ไพรซ์ในงาน E3 เมื่อปี 2015 ก็คือ Horizon: Zero Dawn ที่ดูยอดเยี่ยมไม่แพ้ The Last Guardian ซึ่งเป็นผลงานการพัฒนาของค่าย Guerrilla Games ผู้สร้างเกมส์ KillZone อันโด่งดังในอดีต

horizon-zero-dawn-screen-04-us-15jun15

ทาง Sony เพิ่งจะปล่อย Trailer ล่าสุดของเกมส์ Horizon: Zero Dawn ออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นงานกราฟฟิคที่งดงามราวกับภาพยนตร์ CG และคาดว่าทางบริษัทน่าจะเปิดเผยข้อมูลใหม่ๆเกี่ยวกับเกมส์นี้ภายในงาน E3 เช่นกัน

Play video

No Man’s Sky เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่คาดว่าน่าจะสร้างกระแสได้ดีมากๆภายในงาน E3 หลังจากที่ต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวอย่างไม่มีกำหนดมานาน

neweridu

Detroit: Become Human เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่มีงานกราฟฟิคด้านภาพที่สวยงามที่สุด พร้อมด้วยเนื้อหาแบบไซไฟ ซึ่งเคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2015 ภายในงาน Paris Games Week และคาดว่าน่าจะเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมภายในงาน E3 ปีนี้

detroit-thumbnail1

Sony อาจจะประกาศข้อมูลเกี่ยวกับ Expansion ของเกมส์ Destiny ที่มีชื่อว่า Rise of Iron ซึ่งจะมีการเปิดเผยเนื้อเรื่อง ตัวละคร และอาวุธใหม่ๆ โดยจะมีการ Live Stream งานเปิดตัวแบบสดๆกันเลยทีเดียว

screen shot 2016-06-09 at 1.18.47 pm 1

เกมส์อื่นๆที่อาจจะมีให้เห็นภายในงานยังมีอีกมาก เช่น Dreams, Gravity Rush 2 และ Abzû

ตัวอย่างเกมส์ VR

นับตั้งแต่ Sony เปิดตัว PlayStation VR เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีการโชว์เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อจูงใจผู้บริโภคให้เชื่อว่า PlayStation VR เป็นอุปกรณ์ที่ควรมีติดไว้ทุกบ้าน

vr-virtual-reality-sickness-2x1

อาจจะไม่มีการเปิดตัว PlayStation 4 รุ่นใหม่

ผู้บริหารของ PlayStation เพิ่งจะออกมายืนยันว่าจะเปิดตัว PlayStation รุ่นอัปเกรดจริงๆ แต่ไม่ใช่ในงาน E3 โดย PlayStation รุ่นอัปเกรดนี้มีชื่อรหัสว่า Neo ซึ่งน่าจะรองรับความละเอียดระดับ 4K และในส่วนของฮาร์ดแวร์ก็จะได้รับการอัปเกรดเพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วมากขึ้น

ps4

 

แอบมีเซอร์ไพรซ์เล็กๆ (หวังว่านะ…)

อย่างที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ปีที่แล้วได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วย Trailer ของ The Last Guardian มาในปีนี้ ก็อาจจะสร้างเซอร์ไพรซ์อีกครั้งด้วยการเปิดตัวภาคต่อของแฟรนไชส์ที่แฟนเกมส์ทั่วโลกรอคอย เช่น Crash Bandicoot ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ PlayStation ไปแล้ว, ภาคต่อของ God of War และภาคต่อของเกมส์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามอย่าง Red Dead Redemption ซึ่งเป็นผลงานสตูดิโอผู้สร้าง Grand Theft Auto

5_red_dead

ที่มา : techinsider