แม้ปู่นินจะเปิดตัว NDS ในปี 2004 แต่ Nintendo ยังวางขายรุ่นพิเศษของ Game Boy Advance ที่จะเป็นรุ่นย่อขนาดในชื่อ Game Boy Micro โดยมันเป็นหนึ่งในอุปกรณ์พกพาที่เล็กที่สุดของ Nintendo ที่เคยทำมา

ล่าสุด Reggie Fils-Aime อดีตประธาน Nintendo of America ซึ่งเป็นรองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดในขณะนั้น รู้สึกว่า Game Boy Micro เป็นความล้มเหลว โดยเป็นข้อมูลจากหนังสืออัตชีวประวัติของเขาเอง

ซึ่งเนื้อหาในหนังสือได้ระบุว่า ในปี 2004 เราได้เปิดตัว Nintendo DS แล้ว และเรามุ่งเน้นที่การทำให้ผลิตภัณฑ์นี้ประสบความสำเร็จในระยะยาว ส่วนยอดขายของ Game Boy Advance ได้ลดลง อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเมื่อเขาได้เห็น Game Boy Micro เป็นครั้งแรกตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว จากมุมมองของฉันเขาคิดว่าเครื่องเกม Game Boy Micro นั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ

เพราะว่า ฮาร์ดแวร์มีขนาดเล็กมาก ไม่เพียงแต่ปุ่มควบคุมจะยากสำหรับผู้ใหญ่ และยังมีหน้าจอก็เล็กมากด้วย ซึ่งมันขัดกับแนวโน้มทางของเครื่องเกมยุคนั้น ที่ผู้บริโภคชอบหน้าจอขนาดใหญ่มากกว่า และเขาได้บอกกับทีมงานว่าเขาคิดว่า Game Boy Micro จะทำให้เกิดความสับสนทางการตลาดมากกว่า เพราะทางค่ายควรจะโฟกัสไปที่การเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง NDS

นอกจากนี้คุณ Reggie ระบุว่าเมื่อ Game Boy Micro เปิดตัวในปี 2005 ยอดขายของมันก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยมันขายได้น้อยกว่า 1 ล้านเครื่องในเดือนแรกและน้อยกว่า 2 ล้านหลังจากผ่านไป 4 เดือน

อ้างอิง