รอน กิลเบิร์ต (Ron Gilbert) ผู้สร้างซีรีส์เกม Monkey Island บอกว่ารู้สึกเศร้าที่แฟนเกมไม่ชอบสไตล์งานภาพของเกม Return to Monkey Island ซึ่งฉีกแนวจากสไตล์งานภาพจากเกมก่อน ๆ ในซีรีส์

“มันตลกมากที่คนที่ไม่อยากให้ผมสร้างเกมที่ผมอยากจะสร้างก็คือเหล่าแฟนพันธุ์แท้ของ Monkey Island ซึ่งทำให้ผมยิ่งเศร้าขึ้นไปอีก Return to Monkey Island อาจไม่ได้มีสไตล์งานภาพที่คุณต้องการหรือคาดหวังไว้ แต่มันเป็นสไตล์งานภาพที่ผมอยากให้มันเป็น” กิลเบิร์ตกล่าว

ก่อนหน้านี้ เร็กซ์ โครวล์ (Rex Crowle) ศิลปินและผู้ออกแบบเกม LittleBigPlanet, Tearaway และ Knights And Bike ยืนยันว่าจะมาคุมงานภาพของ Return to Monkey Island

กิลเบิร์ตกล่าวชื่นชมโครวล์และทีมศิลปินว่าออกแบบงานภาพได้อย่างยอดเยี่ยม และทุ่มเทแรงใจให้กับการสร้าง Return to Monkey Island อย่างเต็มที่

สำหรับ Return to Monkey Island เป็นเกมภาคล่าสุดของ Monkey Island ซีรีส์เกมผจญภัยที่เกี่ยวกับการเดินทางของชายอับโชคที่ชื่อ กายบรัช ทรีปวูด (Guybrush Threepwood) ซึ่งใฝ่ฝันอยากจะเป็นโจรสลัดชื่อกระฉ่อนแห่งแคริบเบียน

เกม Monkey Island ภาคแรกออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2533 จุดเด่นของเกมอยู่ที่มุกตลกและการเล่าเรื่องที่แยบคาย

กิลเบิร์ตเป็นผู้คุมทีมพัฒนาเกมในซีรีส์ Monkey Island ให้กับทาง LucasArts ก่อนจะออกจากบริษัทไปในปี 2538 จนได้มีโอกาสกลับมาพัฒนาเกมในซีรีส์อีกครั้งให้กับสตูดิโอใหม่ที่ชื่อ Terrible Toybox

Return to Monkey Island มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส