Sony ยังไม่กังวลเกี่ยวกับยอดผู้ใช้งาน PlayStation Plus ลดลง และคาดว่าจะดีขึ้นหลังจากนี้

ในปีงบประมาณ ปี ค.ศ. 2021 ล่าสุด Sony เปิดเผยข้อมูลผู้ใช้งาน PlayStation Plus มีประมาณ 47.4 ล้านผู้ใช้งานจนถึงช่วงเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2022 ยอดผู้ใช้งานลดลง 0.6 ล้านผู้ใช้งานจากไตรมาสก่อนเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2021 และลดประมาณ 0.2 ล้านผู้ใช้งานเมื่อเทียบกับช่วงเดือนเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว

ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 ปี จำนวนยอดผู้ใช้งาน PlayStation Plus ลดลงระหว่างไตรมาสเรื่อย ๆ ครั้งแรกที่ยอดผู้เล่นลดลงระหว่างปีงบประมาณ ปี ค.ศ. 2021 ช่วงไตรมาสแรกของปีงบประมาณ

จำนวนยอดผู้ใช้งานลดลง Sony ถูกถามเกี่ยวกับความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถ้าหากพิจารณาถึงแผนการของ Sony ที่จะมีการปรับปรุงใหม่หลังจากนี้ อาจจะดีขึ้นหลังจากนี้

“ผมบอกข้อมูลกับคุณ” ฮิโคริ โทโทคิ (Hikori Totoki) CEO เผยกับ VGC “เวลาเล่นเกมทั้งหมดคือส่วนสำคัญ เมื่อเปรียบเทียบรายปีต่อปี ยอดผู้ใช้งานลดลงเพราะผู้คนไม่ได้อยู่แต่บ้านกันแล้ว เมื่อเทียบระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับปีนี้”

“ยอดผู้ใช้งานลดลง 8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบระหว่างเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 เมื่อเทียบกับสิ้นเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2020 ลดลงไปกว่า 5.9 ล้านผู้ใช้งาน”

โทโทคิเผยว่า เขาคาดว่าเมื่อมีการปรับปรุงบริการ PlayStation Plus ใหม่ ยอดผู้ใช้งานจะกลับมาดีขึ้น ซึ่งจะเริ่มต้นช่วงฤดูร้อนนี้

“พวกเราจะเริ่มต้น PlayStation Plus รูปแบบใหม่เดือนมิถุนายนนี้ และพวกเราคาดว่าจะมีผู้ใช้งานเติบโตมากขึ้น” โทโทคิ เผย “ผมคาดว่าคุณจะได้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับผม”

PlayStation Plus รูปแบบใหม่จะมีการปรับเปลี่ยนราคาสมาชิกใหม่ทั้งหมด 4 ระดับ Essential, Extra, Premium, Deluxe สามารถเข้าถึงคลังเกม PlayStation 4 กับ PlayStation 3 ได้มากมาย สามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็มไดจากที่นี่ คลิกที่นี่

อ้างอิง Videogameschronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส