ทีมอีสปอร์ต Florida Mayhem ใช้แผนการเล่นเกม Overwatch 2 ที่ Blizzard ระบุว่าผิดกติกาในแมตช์ที่แข่งกับทีม Paris Eternal แต่ Blizzard เองก็ยอมรับว่าแผนการเล่นดังกล่าวสนุกใช้ได้

แผนที่ว่านี้คือการใช้ฮีโร 2 ตัว ได้แก่ Mei และ Symmetra โดย Mei ใช้สกิล Ice Wall เพื่อวางกำแพงน้ำแข็งบนหลังคา จากนั้นผู้เล่น Symmetra ก็จะวางเทเลพอร์ตเตอร์ไว้บนกำแพงน้ำแข็งอีกที เพื่อให้ทั้งทีมสามารถเทเลพอร์ตขึ้นไปบนหลังคาและลอบโจมตีศัตรูที่อยู่ข้างล่างโดยไม่ให้ทันตั้งตัวได้

กลยุทธ์นี้ทำให้ Mayhem ชนะแมตช์นั้นไป แต่ก่อนจะแข่งแมตช์ต่อไป Blizzard ใช้เวลาราว 20 นาทีในการตัดสินให้การแข่งเป็นโมฆะ ต้องมีการแข่งใหม่ ซึ่งก็เป็นทาง Mayhem ที่ยังชนะในรอบถัดไปอีกอยู่ดี

หลังจากที่การแข่งจบ ชอน มิลเลอร์ (Sean Miller) หัวหน้าการแข่ง Overwatch League ระบุผ่าน Twitter ว่า “แม้ว่าเราจะเข้าใจว่านี่เป็นการเล่นที่สนุก แต่มีกฎห้ามไม่ให้ใช้สกิล [Ice Wall] ของ Mei เข้ากับสกิลเทเลพอร์ตของ Symmetra ในการปีนไปบนสถานที่ที่เข้าถึงไม่ได้ ซึ่งถือเป็นการใช้ประโยชน์จากข้อบกพร่องของเกม เราได้เผยแพร่กฎข้อนี้ให้ทีมแข่งและผู้เล่นรับทราบก่อนเริ่มฤดูกาลแล้ว”

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส