เกม Dead Space remake จะเปิดตัววางขายบน PlayStation 5, Xbox Series และ PC ในวันที่ 27 มกราคม 2023 โดยค่ายเกม Electronic Arts และผู้พัฒนา Motive ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว

ฟีลีปี ดูชาร์ม (Phillippe Ducharme) ทีมงานสร้าง Dead Space remake ได้ระบุว่า การรีเมกนี้เป็นเรื่องสนุกสำหรับเรา เนื่องจากเราเป็นแฟนตัวยงของแฟรนไชส์นี้ และต้องการปฏิบัติด้วยความเคารพต่อตัวเกมต้นฉบับ

และมันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นปฏิกิริยาของผู้เล่นในขณะที่เรากำลังพาพวกเขาไปสู่เส้นทางการพัฒนาร่วมกับเรา เรากำลังคืบหน้าอย่างมากในการสร้าง และเรายินดีที่จะประกาศว่าเกมจะเปิดตัวในเดือน มกราคม 2023 เรารอผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่แทบจะไม่ไหว มาดูกันว่าเราได้ยกระดับประสบการณ์เดิมในการรีเมคให้มีประสิทธิภาพเทียบเท่าเกมรุ่นใหม่ได้อย่างไร

ในเกม Dead Space เป็นเกมแนวไซไฟแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดสุดคลาสสิก ที่ได้รีเมกขึ้นใหม่โดยใช้ประโยชน์จากเอนจินเกม Frostbite ยังคงเป็นจริงตามวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นเต้นของเกมต้นฉบับ การรีเมคนี้มีการปรับปรุงรูปแบบการเล่นและภาพที่คมชัด ซึ่งได้รับการสร้างอย่างพิถีพิถันเพื่อให้เกิดความดื่มด่ำและคุณภาพของเครื่องเกมรุ่นใหม่

ส่วนตัวละครหลักอย่าง ไอแซค จะต้องเอาตัวรอดเพื่อไขปริศนาอันน่าสยดสยองที่เกิดขึ้นกับลูกเรือ หรือจะสูญหายไปตลอดกาลในสุญญากาศอันหนาวเหน็บของอวกาศ ร่วมค้นหาความสนุกที่เต็มไปด้วยความสยองในเกม Dead Space จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วโลกในวันที่ 27 มกราคม 2023 บนคอสโซล PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส