สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า พนักงาน PlayStation ไม่พอใจกรณีที่ จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทให้ความเห็นต่อกรณีการทำแท้งในสหรัฐอเมริกา

ไรอันส่งอีเมลเป็นการภายในเพื่อแสดงความเห็นต่อกรณีที่เอกสารจากศาลสูงสหรัฐฯ ที่ระบุว่าจะยกเลิกคำตัดสินที่ประกาศให้การทำแท้งเป็นสิ่งถูกกฎหมายหลุดออกมา โดยไรอันเรียกร้องให้พนักงานเคารพความเห็นที่แตกต่าง ตามมาด้วยเรียงความเกี่ยวกับวันเกิดของแมวไรอันความยาวถึง 5 ย่อหน้า

ไรอันย้ำว่า PlayStation เป็นบริษัทที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะในด้านความคิด ดังนั้นพนักงานทุกคนควรที่จะเคารพความเห็นที่หลากหลายทั้งจากเพื่อนร่วมงานและบุคคลอื่น ๆ จากภายนอก

“การเคารพกันไม่ได้แปลว่าเราต้องเห็นพ้องกัน แต่มันเป็นพื้นฐานของตัวตนของเราในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท” ไรอันระบุในอีเมล

อีเมลของไรอันยังตามมาด้วยข้อความที่เกี่ยวกับวันเกิดของแมวเขา บางส่วนของข้อความระบุว่า “หมาช่างเป็นเพื่อนรักของมนุษย์จริง ๆ พวกมันรู้บทบาทของตัวเอง และทำหน้าที่ที่เป็นประโยชน์อย่างกัดขโมยและคาบลูกบอลที่คุณปาไปให้”

ทั้งนี้ Bloomberg พบข้อมูลที่บ่งชี้ว่าพนักงานไม่พอใจต่ออีเมลฉบับดังกล่าว บางคนถึงกับรู้สึกว่าไรอันไม่ให้เกียรติหรือลดทอนความสำคัญความรู้สึกของตนต่อกรณีการทำแท้ง

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส