ถึงแม้ว่า Fortnite จะเป็นเกม Battle Royale ที่จัดอีเวนต์ Collaboration หลุดโลกกับ Marvel, นักร้องชื่อดังอย่าง Ariana Grande หรืออนิเมะอย่าง Naruto อีกเกมแนว Battle Royale อย่าง PUBG Mobile ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะเมื่อไม่นานมานี้บน Twitter ของเกมได้ประกาศจัดอีเวนต์ร่วมกับอนิเมะ Evangelion และได้เริ่มแล้วในวันนี้

โดยในอีเวนต์ Collaboration นี้ ทางทีมงานได้เพิ่มโหมด Core Circle ในด่าน Livik และ Erangel ซึ่งในโหมดนี้ผู้เล่นจะได้พบกับหุ่น EVA-01 ต่อกรกับ Evangelion’s Sixth Angel คล้ายกับอีเวนต์ Operation Monarch จาก Call of Duty Warzone ที่ผู้เล่นจะได้เห็น Godzilla กับ King Kong สู้กัน โดยระยะเวลาของอีเวนต์จะจบลงในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้

วินเซนต์ หวาง (Vincent Wang หัวหน้าฝ่ายจัดจำหน่าย PUBG Mobile ของ Tencent) ยังกล่าวเกี่ยวกับอีเวนต์นี้ว่า “Evangelion เป็นหนึ่งในซีรีส์อนิเมะที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันมาก เพราะเหตุนั้นเอง ทางเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้นำเอกลักษณ์ของโลกแห่งอนาคตในอนิเมะร่วมกับ PUBG Mobile ด้วยโหมด Core Circle ที่มาพร้อมกับประสบการณ์ที่ผู้เล่นเก่าและใหม่จะจดจำได้อย่างไม่มีวันลืมกันเลยทีเดียว”

อย่างไรก็ตาม Evangelion ไม่ใช่ซีรีส์อนิเมะเรื่องแรกที่ได้ร่วมกับ PUBG Mobile เพราะ Jujutsu Kaisen ก็เคยมีอีเวนต์ร่วมกับตัวเกมก่อนหน้านี้ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง Tencent จะร่วมมือกับซีรีส์อนิเมะเรื่องไหนอีกในอนาคต ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

อ้างอิง PUBG Mobile (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส