มีการ์ดอยู่ใบหนึ่งจาก Yu-Gi-Oh! ที่โดนแบนนาน 17 ปี ตอนนี้ได้รับการปลดให้สามารถได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ใครที่เล่นการ์ดเกมน่าจะเข้าใจกันดีถึงการแบนการ์ด สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นการ์ดเกม ในบรรดาการ์ดเกมที่มีอยู่ทั่วโลก เมื่อจำนวนการ์ดมากขึ้นเรื่อย ๆ ทางผู้ผลิตอยากให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์การเล่นในแบบของตัวเอง เกิดคอมโบมากมาย พอเกิดคอมโบที่รุนแรงมากขึ้นจนทำให้การเล่นไม่มีความสนุก ผู้ผลิตจะจัดการการ์ดใบนั้นทันที โทษน้อยสุดจะจำกัดการใส่การ์ดในเด็ค โทษร้ายแรงสูงสุดผู้ผลิตจะทำการแบนการ์ดดังกล่าว ไม่สามารถเล่นการ์ดใบนั้นได้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

จากการประกาศรายการต้องห้ามและจำกัด ของวันที่ 17 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2022 ล่าสุด Konami ได้ปลด ‘Change of Heart’ การ์ดเปลี่ยนใจ เป็นการ์ดที่โดนแบนยาวนานถึง 17 ปี โดนแบนครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2005 ตอนนี้สามารถเล่นได้แล้ว แม้จะโดนจำกัดการใส่ได้ 1 ใบต่อเด็คก็ตาม (การประกาศรายการต้องห้ามและจำกัดเป็นของทางฝั่งต่างประเทศ TCG กฎบางอย่างอาจจะต่างกับทางประเทศญี่ปุ่น OCG ปัจจุบัน Change of Heart ยังโดนแบนในประเทศญี่ปุ่น)

รูปจาก Yugioh fandom wiki

Change of Heart ปรากฎครั้งแรกในเด็คเริ่มต้นธีม Yugi กับ Kaiba เมื่อปี ค.ศ. 2004

Change of Heart เป็นการ์ดโปรดของ Bakura ปรากฎตัวครั้งแรกในอนิเมะซีซัน 2 ตอนที่ 12 เป็นการแข่งเกมแห่งความมืดกับ Yugi

ความสามารถของ Change of Heart สามารถควบคุมมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้ามได้ 1 ใบ ควบคุมจนกว่าจะจบเทิร์น อาจจะเห็นเป็นเพียงแค่ความสามารถธรรมดาๆ แต่พอเมื่อมีการ์ดจำนวนเยอะขึ้น รวมไปถึงรูปแบบการเล่นใหม่ๆ อาจทำให้ความสามารถที่ดูธรรมดารุนแรงขึ้นมาได้ทันที ไม่งั้นคงไม่โดนแบนนานเป็น 10 ปี

Yu-Gi-Oh! รูปแบบการ์ดเกมจริงสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และมีให้เล่นผ่านดิจิทัล Yu-Gi-Oh! Master Duel เปิดให้เล่นฟรีผ่าน PC ผ่าน Steam, Nintendo Switch, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Android และ iOS สำหรับประเทศไทยไม่สามารถดาวน์โหลดได้ ต้องมุดดาวน์โหลดเท่านั้น

อ้างอิง IGN, Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส