God of War Ragnarok เพิ่มฟีเจอร์ใหม่กว่า 60 อย่างในหมวด Accessibility เพื่อให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการปรับแต่งเกมมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในตัวเกมเปิดเผยข้อมูลผ่าน PlayStation Blog เมื่อ ‘Santa Monica Studio’ ริเริ่มการใส่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่นในหมวด Accessibility ฟีเจอร์เหล่านี้เคยถูกเพิ่มเข้ามาใน ‘God of War (2018)’ เวอร์ชัน PC มาก่อน ทีมพัฒนาได้นำมาต่อยอดต่อพร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ใส่เข้าไป

ฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน ‘God of War Ragnarok’ จะเน้นในการปรับแต่งตัวเกมในเชิงเนื้อหาเป็นส่วนใหญ่ ปรับแต่งสี, พื้นหลังและขนาดของซับไตเติลกับคำบรรยาย แถมยังเน้นสีข้อความให้กับตัวละครที่กำลังพูดได้ด้วย

มีการปรับขนาดของ UI ต่างๆ ภายในเกม ผู้เล่นอาจคิดว่าไอคอนภายในเกมมีขนาดเล็ก ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้มีขนาดใหญ่มากขึ้นเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจน

การปรับแต่งคอนโทรลเลอร์ที่มอบอิสระในการปรับแต่งให้ผู้เล่นมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถกำหนดได้ด้วยตัวเอง Santa Monica Studio ใส่ความหลากหลายเข้ามาเป็นตัวเลือกให้ผู้เล่นปรับแต่งจากประสบการณ์

โหมด High Contrast เป็นโหมดที่ใช้สีแยกวัตถุต่าง ๆ ออกจากกัน เช่น เป้าหมาย, ศัตรู และตัวละครอื่น ๆ นอกเหนือจากนั้นยังมีการใช้สีแบ่งกลุ่มของไอเทมด้วย

มีการใส่ระบบช่วยนำทางเข้ามา เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถปรับมุมมองไปในทิศทางของเข็มทิศเมื่อไม่ได้ต่อสู้

Audio cues ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับการแจ้งเตือนรูปแบบเสียง ผู้เล่นจะได้ยินเสียงเมื่อมีไอคอนอยู่ใกล้ๆ นอกจากนี้ยังเพิ่มการแจ้งเตือนด้วยเสียงในระหว่างการต่อสู้ เสียงที่ได้ยินจะแตกต่างจากเสียงรูปแบบอื่น ๆ และผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งระดับเสียงได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ Santa Monica Studio ปล่อยตัวอย่างเพื่อเฉลิมฉลองวัน Global Accessibility Awareness Day วันแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลและความเท่าเทียมสำหรับผู้พิการทั่วโลก เป็นตัวอย่าง God of War Ragnarok ที่บรรยายด้วยเสียง

ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่ถูกใส่เข้ามาภายในเกม Santa Monica Studio หวังว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับการเล่นมากยิ่งขึ้น God of War Ragnarok จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4 และ PlayStation 5 ในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส