ก่อนที่แพตช์ 2.7 ของ Genshin Impact จะเปิดให้ผู้เล่นอย่างเป็นทางการ Hoyoverse ได้เปิดให้ผู้เล่นสามารถ Pre-Load ไฟล์ของแพตช์ก่อนจะถึงวันเปิดตัว อย่างไรก็ตาม ไฟล์ Pre-Load ของแพตช์นั้นใช้พื้นที่มากกว่าแพตช์ที่ผ่านมา ซึ่งทำเอาผู้เล่นสงสัยกันว่ามีคอนเทนต์ใหม่อะไร? ทำไมถึงใช้พื้นที่เยอะขนาดนั้น? โดยทางนักขุดอย่าง Project Celestia ได้เจาะเข้าไปที่ไฟล์แพตช์ 2.7 และได้คำตอบมาว่า “เนื่องจากทางทีมงานได้ทำการอัดเสียงพากย์ให้กับตัวเกมใหม่ ผู้เล่นจึงต้องดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดนี้เพื่อเข้าเล่นเกม”

https://twitter.com/projectcelestia/status/1531262208646205440

โดยไฟล์เสียงทั้งหมดนี้ Project Celestia ได้เผยขนาดของไฟล์สำหรับเสียงพากย์ทั้งหมด 4 ภาษาบน Twitter เอาไว้ และหากนำไฟล์ทั้ง 4 ภาษามารวมเข้ากับไฟล์คอนเทนต์ใหม่ที่พร้อมกับแพตช์ 2.7 แล้วล่ะก็ จะใช้พื้นที่ทั้ง 28.1 GB กันเลยทีเดียว

https://twitter.com/projectcelestia/status/1531271360084836353

ซึ่งสาเหตุที่ทางทีมงานให้ผู้เล่นดาวน์โหลดไฟล์เสียงพากย์ใหม่ทั้งหมดนั้น เป็นเพราะไฟล์เสียงไม่ได้ถูกเรียงตั้งแต่แรกจึงต้องทำการจัดระเบียบด้วยการเปลี่ยนรูปแบบเรียบเรียงใหม่ ซึ่งส่งผลทำให้ผู้เล่นต้องดาวน์โหลดไฟล์เสียงพากย์ใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังจากแพตช์ 2.7 ได้เปิดให้เข้าเล่นได้ ตัวเกมจะทำการลบไฟล์เสียงพากย์เก่าออก ซึ่งหากนับแค่ส่วนคอนเทนต์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะใช้พื้นที่ประมาณ 4.8 GB เท่านั้น

ทั้งนี้ Genshin Impact เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีบน PS4, PS5, PC, iOS และ Android แล้ววันนี้

ที่มา Project Celestia (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส