สิ้นปีเตรียมเงินกันให้พร้อม The Pokemon Company เผยตัวอย่างใหม่และประกาศวันวางจำหน่าย Pokemon Scarlet กับ Pokemon Violet มุ่งหน้าสู่ยุคใหม่

The Pokemon Company เผยข้อมูลแรกของ Pokemon Scarlet กับ Pokemon Violet เกมยุคที่ 9

เปิดตัวโปเกมอนในตำนานตัวใหม่ประจำภาค Koraidon โปเกมอนที่จะพบได้จาก Pokemon Scarlet และ Miraidon โปเกมอนที่จะพบได้จาก Pokemon Violet มีการกล่าวว่าโปเกมอนทั้ง 2 มีพลังเหนือกว่าโปเกมอนตัวอื่น ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่เผยรายละเอียดออกมา

ระบบมัลติเพลเยอร์ (Multiplayer)
ใน Pokemon Scarlet กับ Pokemon Violet ได้ใส่องค์ประกอบเกมแนวโลกกว้างเข้ามาเป็นซีรีส์แรกของซีรีส์หลัก เช่น การเทรดและต่อสู้โปเกมอน รวมไปถึงผู้เล่นจะได้ออกสำรวจสถานที่ต่าง ๆ ของภูมิภาคนี้มากสุดถึง 4 ผู้เล่น

ตัวละครใหม่

ศาสตราจารย์ Sada กับ ศาสตราจารย์ Turo

ศาสตราจารย์ Sada
ศาสตราจารย์ Turo

ผู้เล่นจะได้พบกับศาสตราจารย์ทั้ง 2 ในช่วงต้นเกม ศาสตราจารย์ Sada จะพบได้จาก Pokemon Scarlet และศาสตราจารย์ Turo จะพบได้จาก Pokemon Violet

Nemona เธอเป็นมีอารมณ์แจ่มใส กระฉับกระเฉง และหลงใหลในการต่อสู้โปเกมอน เธอเป็นเทรนเนอร์มากประสบการณ์ เป็นทั้งเพื่อนและผู้แนะนำให้กับผู้เล่น

Nemona

เผยโปเกมอนใหม่

Pawmi หนึ่งในโปเกมอนที่ Nemona ใช้ มีการผลิตไฟฟ้าโดยการถูแก้ว นอกจากถุงไฟฟ้าที่แก้ม ยังมีอวัยวะที่ปล่อยกระแสไฟฟ้าบนอุ้งเท้าได้ด้วย

Lechonk ใช้จมูกในการดมกลิ่นเพื่อค้นหาและกินเฉพาะหญ้าป่าที่มีกลิ่มหอมที่สุดและผลเบอร์รี ถ้าหากถูกโจมตีโดยคู่ต่อสู้และทำให้ตกใจ มันจะพุ่งเข้าใส่ด้วยความตื่นตระหนก

Smoliv น้ำมันบนหัวมีรสชาติขม ไม่เหมาะสำหรับนำมากิน เมื่อตกใจ Smoliv จะยิงน้ำมันออกไปและทำให้ศัตรูช้าลง

Pokemon Scarlet กับ Pokemon Violet จะวางจำหน่าย 18 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 พร้อมกันทั่วโลก เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง Pokemon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส