Microsoft และ Xbox Design Lab เปิดตัว Xbox Pride Controller ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ อันเป็นเดือน Pride เดือนแห่งการส่งเสริมเสรีภาพ การมีส่วนร่วม และการแสดงตัวตนของกลุ่ม LGBTQIA+

ที่มา Xbox

Microsoft ระบุว่าดีไซน์ของ Xbox Pride Controller ได้รวมเอาธง 34 กลุ่มเพศทางเลือกมาไว้ด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งชิ้นส่วนต่าง ๆ ของคอนโทรลเลอร์ด้วยสีสันที่หลากหลายผ่านแพลตฟอร์ม Xbox Design Lab

ตัวคอนโทรลเลอร์มีขอบที่ให้ความรู้สึกเป็นโลหะ มีด้านจับที่เป็นยาง และสามารถสลักข้อความที่สร้างความไม่เหมือนใครได้

“นี่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่คอนโทรลเลอร์เท่่านั้น แต่เป็นสัญลักษณ์ของชุมชน LGBTQIA+ ที่เป็นแรงบันดาลใจของคอนโทรลเลอร์นี้ และยังเป็นการเรียกร้องให้สานต่อความพยายามในการสร้างการมีส่วนร่วม [และการยอมรับตัวตน] ของคนทุกกลุ่มในวงการเกม” Xbox ระบุ

นอกจากนี้ Microsoft และ Xbox จะบริจาคเงินจำนวน 170,000 เหรียญ (ราว 5.8 ล้านบาท) ให้แก่องค์กรด้าน LGBTQIA+ หลายองค์กร อาทิ OutRight Action International, African Rainbow Family, National Center for Transgender Equality, Mermaids, Lavender Rights Project และ Fulcrum UA เพื่อมุ่งส่งเสริมความเสมอภาคและความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQIA+

ทั้งนี้ สมาชิก Microsoft Rewards ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรจะสามารถบริจาคแต้ม Microsoft Points แก่องค์กรที่สนับสนุนชุมชนชาว LGBTQIA+ ได้ด้วยเช่นกัน

ที่มา VGChartz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส