โปรดิวเซอร์อธิบายมอนสเตอร์ที่หลายคนชื่อชอบ Lagiacrus จะไม่มีใน Monster Hunter Rise: Sunbreak

เรียวโซ สึจิโมโตะ (Ryozo Tsujimoto) โปรดิวเซอร์ Monster Hunter และ โยชิทาเกะ ซูซูกิ (Yoshitake Suzuki) ผู้กำกับ Monster Hunter Rise: Sunbreak ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN เปิดเผยเกี่ยวกับเนื้อหาเสริมของเกมที่กำลังมา และรายละเอียดว่าทำไม ‘Lagiacrus’ ที่หลายคนชื่นชอบถึงยังไม่กลับมาให้เล่นกันอีกสักที

“โชคร้ายที่ Lagiacrus ต้องพึ่งเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก มันยากที่มอนสเตอร์จะถูกนำกลับมา Lagiacrus มีความเหมือนงู มันเป็นส่วนหนึ่งที่ยากมากที่จะทำการเคลื่อนไหวบนพื้นดิน” สึจิโมโตะ อธิบาย “มันเหมือนกับมอนสเตอร์ที่เคลื่อนไหวบนพื้นดินแบบเลื้อยไปเลื้อยมา”

สึจิโมโตะอธิบายเสริมว่าในปัจจุบันภูมิประเทศภายในเกมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งลาดเอียงและเป็นคลื่น ยิ่งใน Monster Hunter Rise: Sunbreak ยิ่งยากมากที่จะนำมอนสเตอร์อย่าง Lagiacrus กลับมา

“พวกเรามองย้อนกลับไปอยากลองดูสักครั้ง แต่ด้วยเทคโนโลยีเป็นเรื่องที่ยากและพวกเขาก็กลัวเรื่องนี้กันมาก” สึจิโมโตะ อธิบายเสริม

Lagiacrus เป็นมอนสเตอร์สายเลวีอาธาน (Leviathan) ตัวแรกจาก Monster Hunter Tri และเป็นมอนสเตอร์เรือธงของภาคด้วย ขณะที่ภาคใหม่ก็มีมอนสเตอร์สายเลวีอาธานเพิ่มขึ้น Monster Hunter Generations มี Mizutsune และ Monster Hunter Rise มี Almudron เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่ไม่สามารถนำ Lagiacrus กลับมายังภาคใหม่ ๆ ได้

Mizutsune
Almudron

ขณะเดียวกัน Monster Hunter Rise มีแผนที่ Flooded Forest เป็นแผนที่ป่าดิบชื้น ครึ่งบกครึ่งน้ำ และแผนที่นี้จะเป็นแหล่งที่อยู่ของ Almudron มอนสเตอร์สายพันธุ์เดียวกับ Lagiacrus ทำให้หลายคนขาดหวังว่าจะกลับมาใน Monster Hunter Rise: Sunbreak

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเอ่ยถึง Lagiacrus ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 2018 ในงาน Game Developers Conference 2018 ยูยะ โทคุดะ (Yuya Tokuda) โปรดิวเซอร์ Monster Hunter World เคยนำ Lagiacrus มาเปิดเผย แต่สุดท้าย Lagiacrus ก็ไม่ได้กลับมา สามารถเข้าไปอ่านเนื้อหาเต็มได้จาก ‘“โปรดิวเซอร์ยืนยัน” Lagiacrus จะไม่ได้มาร่วมเเจมใน Monster Hunter World

Lagiacrus ปรากฎตัวในซีรีส์หลัก Monster Hunter 3 Ultimate กับ Monster Hunter Generations Ultimate

Monster Hunter Rise: Sunbreak จะวางจำหน่ายวันที่ 30 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2022 ทั้ง Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส