กลายเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อหนึ่งในมอนสเตอร์หลักประจำภาคอย่าง Lagiacrus จะไม่ได้ปรากฏตัวใน Monster Hunter World ที่จะมีการอัพเดทคอนเท้นต์ในอนาคตข้างหน้า

ในระหว่างงาน Game Developers Conference 2018 โปรดิวเซอร์ Yuya Tokuda ยืนยันว่าไม่มีเเผนที่จะนำราชาเเห่งท้องทะเล Lagiacrus มาปรากฏตัวใน Monster Hunter World เเต่สิ่งที่นำมาโชว์ภายในงานพรีเซ้นต์เป็นเพียงเเค่ตัวโปรโตไทป์เท่านั้น

ภายในวิดีโอพรีเซ้นต์ เราจะได้เห็นการเเสดงระบบสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ที่จะมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้กับการล่าทั้งบนบกเเละในน้ำ โดย Lagiacrus ต่อสู้กับ Anjanath ภายในเเผนที่ คาดว่าจะเป็น Ancient Forest ภายในพื้นที่เต็มไปด้วยหนองน้ำ เเละหลังจากการเผชิญหน้าจบลงด้วยการที่ Anjanath ถูกขย้ำลงบนพื้น

ก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัยว่าทำไม Capcam ถึงไม่ยอมใส่ Lagiacrus เข้ามาภายในเกม หรือนี้อาจจะเป็นการเตรียมพร้อมไว้สำหรับภาคต่อของ Monster Hunter World ที่จะมาในอนาคตข้างหน้า อาจจะมาพร้อมกับระบบสู้ใต้น้ำ เหมือนกับ Monster Hunter 3 Tri ที่เคยลงให้กับ Nintendo Wii ก็เป็นได้ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริงๆ เพราะ Lagiacrus ถือว่าเป็นอีกตัวที่เเฟนๆ หลายคนชื่นชอบเเละอยากให้ใส่เข้ามาภายในเกม

Lagiacrus ปรากฏตัวครั้งเเรกขึ้นปกให้กับ Monster Hunter 3 Tri เเละหลังจากนั้นก็ถูกนำไปร่วมเเจมกับ Monster Hunter 3G / Monster Hunter 3 Ultimate, Monster Hunter X / Monster Hunter Generations เเละ Monster Hunter XX

อ้างอิง1 อ้างอิง2