แฟนเกม Sonic เรียกร้องเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้ Sega เลื่อน Sonic Frontiers ออกไป หลังจากปล่อยเกมเพลย์ออกมาไม่ประทับใจ

Sega ได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ Sonic Frontiers กับทาง IGN โฉมแรกของ Sonic ในรูปแบบของเกมแนวโลกกว้าง ในตัวอย่างจะเห็นแผนที่ของเกมที่มีขนาดใหญ่และยังได้เห็นรูปแบบการต่อสู้ด้วย

เมื่อมีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกออกมา ดูเหมือนแฟนเกมจะไม่ประทับใจ ต่างกด Dislike กันเป็นจำนวนมากและเกิดแฮชแท็ก #DelaySonicFrontiers ในทวิตเตอร์ขึ้น เรียกร้องให้ Sega เลื่อนเกมออกไปหลังจากมีแผนจะวางจำหน่ายภายในปี ค.ศ. 2022

จุดหลักที่แฟนเกมเรียกร้องให้เลื่อนเกมเพื่อหวังปรับปรุงเกมเพลย์ของเกมให้ดียิ่งขึ้น มาจากท่าทางการขยับของตัวละครดูแปลกประหลาดขณะต่อสู้ รวมไปถึงสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ของเกมที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วไปหมดและยังขาดโมเมนตัมของตัวละครที่เคลื่อนไหวผ่านสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ

“Sonic Frontiers ดูเหมือนพวกเขาอยากทำเกมแนวโลกว้างอัตโนมัติ” ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @LonelyGoomba วิจารณ์ “มันดูแปลกมาก ตัวเกมเกมเพลย์ที่ออกมามันเหมือนการพุ่งชนใส่สปริงเฉย ๆ ไม่มีโมเมนตัมอะไรเลย มันเป็นแค่ตัวอย่างคงยังออกมาไม่ดี”

“ผมภูมิใจในชุมชนชาว Sonic ที่ช่วยกันตัดสินใจเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ดีกว่ากับสิ่งที่พวกเขาได้รับการหลายทศวรรษ อาจต้องเลิกโวยวายเรื่องนี้ เพราะคุณมีจิตวิญญาณ” ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @TheJCGreen

“ผมคิดว่า Sonic Frontiers น่าจะมีปัญหาในระหว่างยาว เลื่อนมันเถอะ” ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @DaveLuty

ก็ต้องดูกันต่อไปว่า Sega มีแผนยังไงต่อไปสำหรับ Sonic Frontiers หลังจากปล่อยเกมเพลย์แรกของมาแล้วแฟนเกมไม่ประทับใจแบบนี้

Sonic Frontiers มีแผนจะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch และ PC ภายในปี ค.ศ. 2022

อ้างอิง Video Games Choronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส