จากไลฟ์สตรีมงาน WWDC 2022 Keynote ของ Apple เมื่อคืน Capcom ได้ประกาศพอร์ต Resident Evil: Village ลงให้กับระบบปฏิบัติการ MacOS Ventura ล่าสุดที่ใช้ Metal 3 (API สำหรับการแสดงภาพ 3 มิติ ประมาณเดียวกับ Direct3D) ซึ่งเพิ่มความสามารถการอัปสเกลภาพ MetalFX และ Fast Resource loading API ทำให้โหลดพื้นผิวเร็วกว่าเดิม เครื่องแมคจึงสามารถเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่ารุ่นก่อน ๆ

โดยในงาน ‘มาซารุ อิจูอิน’ (Masaru Ijuin ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมชั้นสูงของ Capcom) ได้เผยในงานว่าตัวเกมจะเปิดให้ผู้ใช้ Mac เล่นได้ภายในปีนี้

อิจูอินได้เผยว่า Silicon ได้อนุญาตให้ทาง Capcom ทำการเรนเดอร์งานภาพได้สูงสุดบน MacBook Air M2 รุ่นใหม่ ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมด้วยความชัดตั้งแต่ 1080p ไปจนถึงความชัดระดับ 4K ได้บน Mac Studio

นอกจากนั้นแล้ว ชิป M2 ตัวใหม่จะช่วยให้ MacBook สามารถโหลดเกมได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับประสิทธิภาพที่ให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมได้ในระดับ High End Console และ PC กันเลยทีเดียว

ทั้งนี้ นอกจาก Resident Evil: Village ที่จะเปิดให้ผู้ใช้ MacOS ได้เล่นกันแล้ว ทาง Hello Games ก็ได้ประกาศพอร์ต No Man’s Sky ให้กับ Mac ภายในปีนี้อีกเช่นกันครับ

ที่มา MobileSyrup

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส