Kojima Productions ยังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับ PlayStation หลังจากประกาศเตรียมพัฒนาเกมให้กับ Xbox

ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) นักออกแบบเกมชาวญี่ปุ่นและเจ้าของสตูดิโอ ‘Kojima Productions’ ที่เปิดตัวเกมแรกของสตูดิโอด้วย Death Stranding ล่าสุดโคจิมะกำลังเตรียมพัฒนาเกมใหม่โดยเป็นเกมที่อยากทำมาโดยตลอดให้กับทาง Xbox จากการประกาศผ่านงาน Xbox and Bethesda Games Showcase ประจำปี ค.ศ. 2022

หลังจากประกาศพัฒนาเกมให้กับ Xbox หลายคนสงสัยถึงความสัมพันธ์กับ PlayStation ในอนาคตยังจะมีป้อนเกมให้อีกหรือไม่ โคจิมะตอบผ่านทวิตเตอร์ทางการถึงข้อสงสัยที่เกิดขึ้น

“หลังจากเตรียมพัฒนาเกมให้กับ Microsoft ที่จะทำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ หลายคนถามเข้ามาพันเยอะมากเกี่ยวกับความสัมพันธ์กับ Sony จะเป็นยังไงต่อ โปรดลบทุกอย่างออกไป พวกเรายังคงมีความสัมพันธ์อันดีกับ PlayStation เหมือนเดิม”

แรกเริ่มเดิมทีโคจิมะหลังจากตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเอง เกมแรกของสตูดิโอ Death Stranding ก็ป้อนให้กับ PlayStation ก่อนจะไป PC แต่เหตุผลหลักที่ครั้งนี้ย้ายไปยัง Xbox เพราะ Kojima Productions เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมที่เป็นอิสระไม่ยึดติดว่าจะต้องป้อนเกมให้กับใครเพียงผู้เดียว

“จากการสำรวจความเป็นไปได้ทั้งเกม, ภาพยนตร์และเพลงกำลังพัฒนาขึ้นตามกาลเวลา เมื่อมายัง Microsoft จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยโดยเฉพาะระบบการเล่นผ่านคลาวด์ และจะแปลงเปลี่ยนอุตสาหกรรมกับโปรเจกต์ใหม่หลังจากนี้”

น่าสนใจว่าเกมใหม่ล่าสุดของโคจิมะจะออกมาเป็นอย่างไร ลือกันว่าจะเป็นเกมแนวสยองขวัญและได้มาร์กาเร็ต ควอลลีย์ (Margaret Qualley) มาแสดงนำในเกมใหม่นี้

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส