คงไม่มีใครคาดคิดว่า Sora ตัวละครเอกจาก Kingdom Hearts จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมต่อสู้ยอดฮิต Super Smash Bros. Ultimate สิ่งที่หลายคนไม่เคยคาดคิดได้เกิดขึ้น ผู้กำกับคนดังคิดมากพอสมควรที่จะนำตัวละครดังกล่าวเข้าไปอยู่ในเกมต่อสู้ของค่ายเกมอื่น

การที่ตัวละครอย่าง Sora จะไปปรากฎยังเกมอื่น ๆ คงไม่มีทางเกิดขึ้นได้ เพราะตัวละครนี้อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Disney จากการสัมภาษณ์กับ Game Informer เท็ตสึยะ โนมูระ (Tetsuya Nomura) ผู้กำกับคนดังเปิดเผยว่า การได้ทำงานร่วมกับ Disney เป็นอะไรที่ดีมาก และตัวเขาเองเป็นคนที่พิถีพิถันมากกว่า Disney ในการนำ Sora ไปยังเกมอื่น

“แน่นอนว่าผมมีความสุขมากที่ Sora ได้เข้าไปอยู่ใน Super Smash Bros. Ultimate หลังจากเปิดตัวไปได้รับเสียงตอบรับอันดีกลับมามากมาย ผมยังไม่เชื่อเลยว่า Disney จะยอมให้ Sora ไปอยู่เกมอื่น เบื้องหลังเรื่องนี้ ผมเป็นคนที่พิถีพิถันมากกับการจะนำ Sora ใส่เข้ามาใน Super Smash Bros. แต่ทาง Disney เองก็ดูจะเห็นด้วย แถมส่งเสริมด้วย ‘เอาสิ นี้เป็นโอกาสที่ดีแล้วนะ'” โนมูระ อธิบาย

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะนำ Sora ไปยังเกมอื่น ๆ ได้ เมื่อได้รับโอกาสผมเองจึงคิดอย่างรอบคอบและระมัดระวังมาก แต่หลังจากได้เห็นทุกคนมีความสุขเมื่อเห็น Sora อยู่ใน Super Smash Bros. ผมเลยรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมแล้ว”

โนมูระเองก็รู้ดีว่าการจะนำตัวละครใดจากเกมหนึ่งไปยังอีกเกมหนึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก เบื้องหลังการปรากฎตัวของ Sora ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญ เมื่อ มาซาฮิโระ ซากุไร (Masahiro Sakurai) ผู้กำกับ Super Smash Bros. ได้พบกับบุคคลสำคัญของทาง Disney ทั้งคู่ได้มีการพูดคุยกัน จนเกิดการสนทนาที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนระหว่าง Nintendo, Disney และ Square Enix จนในที่สุด Sora ก็ได้เข้ามาเป็นนักสู้ใน Super Smash Bros. Ultimate

Super Smash Bros. Ultimate วางจำหน่ายแล้วให้กับ Nintendo Switch เท่านั้น

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส