Niantic กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้ต้องยกเลิกโปรเจกต์เกมอื่น ๆ รวมปลดพนักงานบางส่วนออก

จากรายงานของ Blooomberg จอห์น แฮงค์ (John Hanke) CEO ของ Niantic ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน ตอนนี้บริษัทกำลังเจอกับปัญหาทางเศรษฐกิจ จำเป็นต้องปลดพนักงานประมาณ 85-90 คน คิดเป็น 8% ของทั้งหมด

รวมไปถึงยุติการให้บริการเล่นมือถือ AR ที่เปิดให้เล่นอยู่ในขณะนี้ถึง 4 เกมด้วยกัน Transformers: Heavy Metal, Punchdrunk และอีก 2 โปรเจกต์ที่กำลังพัฒนาโดยใช้ชื่อว่า Blue Sky กับ Snowball หลังจากนี้จะมุ่งเน้นกับ Pokemon Go เป็นหลัก

“พวกเราตัดสินใจยุติการให้บริการเกมอื่น ๆ และตัดสินใจต้องปลดพนักงานบางส่วนออก” โฆษก Niantic เผยกับทาง Blooomberg “พวกเราขอบคุณผลงานที่ทำไว้ให้กับ Niantic และพวกเราจะคอยสนับสนุนพวกเขาในเส้นทางใหม่หลังจากนี้”

Niantic เริ่มต้นด้วยการเปิดตัวเกมมือถือ VR แรกของบริษัท Ingress ก่อนจับมือกับ The Pokemon Company เปิดตัว Pokemon Go ปี ค.ศ. 2016 และเกมนี้ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก หลังจากนั้น Niantic เปิดตัวเกมใหม่อีกหลายเกมในปีต่อมา เกมเหล่านั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรมากมายนักและยุติการให้บริการภายในไม่กี่ปี ล่าสุดพึ่งเปิดเกมใหม่ NBA All-World ที่ผู้เล่นจะได้สะสมนักกีฬามากความสามารถจาก NBA ปรับแต่งให้เก่งและนำไปแข่งขันกับผู้เล่นอื่น ๆ

อ้างอิง IGN