เรียกว่าอาจจะเป็นช่วงขาลงเต็มตัวของเกม Pokemon GO เพราะหลังจากทำรายได้ลดลงจนทำเงินต่ำสุดในรอบหลายปี ล่าสุดมีข่าวไม่ค่อยดีเกี่ยวกับค่ายผู้สร้างอย่าง Niantic Labs ด้วย

เพราะล่าสุด Niantic Labs ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 230 คน แม้ว่าจะไม่ได้เกี่ยวกับ Pokemon GO โดยตรง เพราะว่าทางค่ายได้ปิดตัวเกม NBA All-World รวมทั้งยังยกเลิกการสร้าง Marvel: World of Heroes ที่นอกจากเลิกจ้างยังต้องปิดสตูดิโอที่ในลอสแองเจลิส ด้วย

จอห์น ฮังเก (John Hanke) ซีอีโอของค่าย Niantic Laps ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานถึงการประกาศเลิกจ้างและปิดสตูดิโอในเครือ ซึ่งมีการระบุว่าทางค่ายจะให้ความสำคัญสูงสุดไปที่เกม Pokemon GO และฮังเกระบุว่าเหตุที่ต้องปลดพนักงานเพราะตลาดเกมในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนไปมาก รวมทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกก็ส่งกับรายได้ด้วย

และมันทำให้ทางค่าย Niantic เติบโตเร็วกว่ารายรับ นอกจากนี้เขายังบอกว่าตลาดเกมมือถือนั้นเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกมบนมือถือใหม่เปิดตัวในวงกว้างได้ยากขึ้น โดยค่ายยังคงสนับสนุนเกม Pikmin Bloom, Monster Hunter Now และ Peridot ที่เพิ่งเปิดตัวต่อไป

สิ่งสำคัญที่สุดของค่ายคือการรักษาความนิยมของเกม Pokemon Go ให้แข็งแกร่งและเติบโตต่อไป และทางค่ายทำการปรับเปลี่ยนทีมงานสร้าง Pokemon GO และลงทุนในการสร้างส่งผลให้เกมยังคงพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ที่มา Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส