หลังจากทาง Hoyoverse ได้ไลฟ์สตรีมเผยข้อมูลจากแพตช์ 2.8 นอกจากจะมีการเผยอีเวนต์ใหม่ ๆ แล้ว ก็ได้เซอร์ไพรส์ตัวอย่างเมืองที่จะเข้าเกมในแพตช์ 3.0 หรือเมือง Sumeru ที่มีต้นแบบมาจากป่าไม้ในอินเดียนั่นเอง

นอกจากนั้นแล้ว ตู้กาชาประจำแพตช์จะมีตัวละครทั้งหมด 3 แบนเนอร์ด้วยกัน ได้แก่ Kazuha, Klee และ Yomiya พร้อมกับตัวละครใหม่ Heizou นักเวทย์สายหมัดลม 4 ดาว โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะเปิดให้เข้าเล่นได้ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2022 ตามที่ทาง Hoyoverse เคยประกาศเอาไว้ครับ

ในแพตช์ 2.8 ยังได้พร้อมกับสกินใหม่สำหรับ 2 ตัวละครจาก Mondstadt ประกอบไปด้วยชุดสำหรับ Fischl ที่สามารถรับได้ฟรีหลังจากเล่นอีเวนต์เสร็จสิ้น และชุดสำหรับ Diluc ที่ผู้เล่นจะต้องใช้ Genesis Crystal เพื่อซื้อครับ

ครั้งนี้ จะมี 2 อีเวนต์หลักให้ผู้เล่นได้สนุกกัน โดยอีเวนต์แรกจะมีชื่อ Summertime Odyssey ที่นักเดินทางจะได้ออกผจญภัยกับ Fischl, Kazuha, Mona และ Xinyan บนเกาะปราสาทแฟนตาซีปริศนา พร้อมกับเนื้อเรื่องเสริมสำหรับ Kazuha ที่ผู้เล่นจะได้พบกับนักสืบ Heizou หรือตัวละครใหม่ประจำแพตช์อีกเช่นกัน

ในส่วนของอีเวนต์ย่อย ในไลฟ์สตรีมได้เผยทั้งหมด 4 อีเวนต์ ซึ่งจะมีมินิเกมแข่งเรือ Reminiscent Regimen, แก้ Puzzle ตัวต่อจักรกล Evermotion Mechanical Painting, เก็บสะสมหอยสังข์ในอีเวนต์ Resonating Visions และ Hidden Strife อีเวนต์ที่ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ภูมิหลังของ Diluc ครับ

จากนั้นทางทีมงานก็ได้เผยคลิปตัวอย่างของเมือง Sumeru ที่จะมาพร้อมกับธาตุไม้ ซึ่งก็เป็นธาตุใหม่สำหรับตัวเกม Genshin Impact โดยเมืองนั้นจะมีภูมิภาคเป็นป่าฝนผสมกับหมู่บ้านสไตล์อินเดีย และมีแผนจะเปิดให้อัปเดตในแพตช์ 3.0 เร็ว ๆ นี้ครับ

สุดท้าย แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการไลฟ์สตรีมทางทีมงานจะมีการแจกโค้ดเพชรฟรีตามมาด้วย โดยโค้ดทั้งหมดนี้จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ผู้เล่นสามารถนำโค้ดไปใช้บนเว็บไซต์ของ Genshin Impact ได้ตามนี้เลยครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส