เพราะพิษของสงครามแท้ ๆ EA (Electronic Arts) ยืนยันว่า FIFA 23 จะไม่มีทีมชาติหรือสโมสรของรัสเซีย การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อการตัดสินใจของรัสเซียในการบุกยูเครน และทำสงครามกับประเทศในยุโรปตะวันออกอย่างเต็มกำลัง ทีมรัสเซียถูกดึงออกจาก FIFA 22 ไม่นานมานี้หลังจากการรุกรานเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

EA กล่าวว่า “EA Sports ยืนหยัดในความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับชาวยูเครนและชอบเสียงมากมายทั่วโลกของฟุตบอล เรียกร้องสันติภาพและยุติการรุกรานยูเครน

เพื่อให้สอดคล้องกับพันธมิตรของ FIFA และ UEFA EA Sports จึงตัดสินใจไม่รวมทีมชาติรัสเซียหรือสโมสรรัสเซียใน FIFA 23″ EA ได้แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับยูเครนอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นอกเหนือจากการดึงทีมชาติรัสเซียและสโมสรจาก FIFA 22 และ FIFA 23 แล้ว บริษัทยังได้หยุดการขายเกมและเนื้อหาทั้งหมดในรัสเซียและพันธมิตรเบลารุส

นอกจากนี้ EA ยังหยุดขายสินค้ารัสเซียใน Ultimate Team และนำทีมรัสเซียกับทีมเบลารุสออกจากลีกอีสปอร์ตของพวกเขาอีกด้วย

EA ออกแถลงการณ์ว่า ‘ตกใจกับความขัดแย้งที่กำลังคลี่คลายในยูเครน’

เราร่วมกับหลายเสียงทั่วโลกเรียกร้องสันติภาพและการยุติการบุกรุก เรายืนหยัดเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนของยูเครน ข้อกังวลหลักของเราคือความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องของผู้ที่อยู่ในภูมิภาค โดยเฉพาะเพื่อนร่วมงานและพันธมิตร เรากำลังพยายามทำความเข้าใจว่าเราจะช่วยพวกเขาได้ดีที่สุดอย่างไรนอกเหนือจากโปรแกรมของเราที่มีอยู่แล้ว ”

EA กล่าว

ที่มา ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส