นักออกแบบภารกิจของ The Witcher 3 ยอมรับถึงสิ่งที่ผิดพลาดภายในเกม

ในระหว่างการสตรีมครบรอบ 20 ปี CD Projekt Red หัวข้อ The Witcher 3: Wild Hunt ฟิลลิปป์ เวเบอร์ (Philipp Weber) ผู้กำกับแคมเปญ The Witcher 4 เขาเล่าเรื่องสมัยยังเป็นนักออกแบบภารกิจใน The Witcher 3 บนแผนที่ทะเล Skellige ส่วนหนึ่งของภารกิจลักลอบขนสินค้าต่าง ๆ จะมีเครื่องหมายคำถามอยู่เต็มไปหมด ด้วยขนาดแผนที่ของเกมมีขนาดใหญ่ CD Projekt Red ต้องการอะไรที่มากกว่าแค่ทำภารกิจหลักเท่านั้น อยากให้มีภารกิจย่อยด้วย

“ผมยอมรับว่าผมเป็นคนหนึ่งในนั้นที่ใส่เครื่องหมายคำถามในแผนที่ทะเล Skellige” เวเบอร์ บอก “การใส่เครื่องหมายคำถามทำจนถึงช่วงช่วงปลายปี ค.ศ. 2014 การใส่เครื่องหมายทำกันก่อนเกมวางจำหน่ายเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2015 ไม่นานนัก พวกเราใส่เครื่องหมายเหล่านี้ลงไปในแผนที่เพื่อให้ดูมีอะไรเยอะ”

รูปจาก IGN

“เนื่องจากเวลามีกำจัด ‘โอเค พวกเราคงต้องทำมันและพวกเราทำมันออกมาไม่ดีนัก’ อย่างไรก็ตามผมขอแก้ตัว” เวเบอร์ อธิบาย “ผมว่ามันแย่ทีเดียว ผมพูดได้เลยว่ามันเป็นอะไรที่แย่มาก แผนเดิมไม่ได้วางแผนให้มีเครื่องหมายอะไรพวกนี้เยอะแยะมากขนาดนี้”

เดิมทีพวกภารกิจลักลอบขนสินค้าต่าง ๆ ตั้งใจให้ผู้เล่นพบเจอระหว่างการเดินทาง ไม่ต้องมาเสียเวลาหลายชั่วโมงในการทำภารกิจอะไรแบบนี้

“ผมยอมรับเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผิดพลาด” เวเบอร์ หัวเราะ “ผมจะไม่ทำอะไรแบบนี้อีกแล้ว”

เวเบอร์บอกมาแบบนี้ The Witcher 4 คงไม่มีอะไรแบบนี้ถูกใส่เข้ามาอีกแน่

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส