โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XIV คิดว่าอุตสาหกรรมเกมจะก้าวกระโดดมากขึ้นหลังจากนี้

นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XIV ให้สัมภาษณ์กับ Insider โยชิดะอยู่ในวงการเกมมาหลายสิบปี เขาคิดว่าในอีกสิบปีหลังจากนี้ อุตสาหกรรมเกมจะก้าวกระโดดมากขึ้น จะมีอุปกรณ์ใหม่ออกมาตอบสนองการเล่นเกมที่มากยิ่งขึ้น

“หลังจากนี้อะไรหลายอย่างในวงการเกมจะก้าวกระโดดมากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์และองค์ประกอบการจำลองภาพจะดีมากขึ้น” โยชิดะ เผย “ตอนนั้นอาจจะสามารถสร้างตัวตนขึ้นมาในโลกเสมือนจริงได้ หรืออาจจะเกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างโลกออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้นกว่าตอนนี้ ในการพัฒนาเกมมีความเป็นไปได้เสมอ นี้คือเหตุผลสำคัญที่ไม่ใช่เพียงแค่พัฒนาเกม แต่มันคือชีวิตประจำวัน”

โยชิดะอยู่ในวงการเกมมานานหลายสิบปี เขารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XIV จนกลายเป็นสุดยอดเกม MMORPG ที่ยอดเยี่ยม แฟนเกมเองก็มีความสุขที่ได้ยินว่าโยชิดะมีความฝันอยากจะทำเกม MMORPG เกมอื่น ๆ ในอาชีพการทำงานของตัวเอง

“ผมเป็นนักออกแบบเกม ดังนั้นผมมีไอเดียอยากทำหลายเกม ผมยังบอกอะไรมากไม่ได้ แต่ผมคิดว่าอยากจะไปออกแบบเกมอื่น ๆ บ้าง” โยชิดะ เผย “ผมเป็นคนประเภทที่จะมีความสุขตราบใดที่พวกเขาสามารถทำเกมได้ มันอาจจะไม่พิเศษอะไร แต่ผมคิดว่าอยากจะทำเกม MMORPG อื่น ๆ บ้างก่อนที่ผมจะตาย”

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส