Nightdive Studios ค่ายเกมเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ System Shock ระบุว่าสิทธิในการสร้าง System Shock 3 ถูกขายไปให้ Tencent ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สตีเฟน คิก (Stephen Kick) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nightdive กล่าวว่า “เมื่อตอนที่เราได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ [System Shock] ครั้งแรกนั้น เราขาย [สิทธิ์ในการสร้าง System Shock 3] ไปให้ [ทีมงานของ] Othercide [Entertainment] จากนั้นพวกเขาก็ได้ขายสิทธิ์ต่อไปให้ Tencent”

คิกอธิบายว่าตอนนี้สิทธิ์ในการสร้าง System Shock 3 อยู่ในการครอบครองของ Tencent ในขณะที่ Nightdive ยังถือสิทธิ์ในการสร้าง System Shock ภาคแรกและภาค 2 ฉบับรีเมกอยู่

นอกจากนี้ คิกยังระบุด้วยว่า Tencent สามารถสร้างเกมภาคต่อจาก System Shock 3 ได้ด้วย “ในทางทฤษฎีแล้ว พวกเขาสามารถสร้างเกมภาค 4 และ 5 ได้ด้วย”

สำหรับ System Shock 3 นั้น เคยมีข้อมูลว่า Otherside ใช้เวลาหลายปีในการสร้าง โดยมี พอล นิวแรธ (Paul Neurath) และ วอร์เรน สเปกเทอร์ (Warren Spector) 2 นักพัฒนาจากทีมสร้าง System Shock ต้นตำรับมานำทีมสร้าง ก่อนข่าวคราวจะเงียบหายไปในช่วงปี 2020

ในขณะที่ System Shock ฉบับรีเมกนั้น คิกระบุว่าการพัฒนายังคงเป็นไปได้สวย และยังได้ตัวนิวแรธและสเปกเทอร์มาช่วยในการวิจารณ์ผลงาน แถมยังมีแผนเกี่ยวกับการสร้างเกมจาก System Shock ต่อไปในอนาคตด้วย

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส