หลังจาก Hoyoverse ได้ร่วมมือกับ Pizza Hut จัดอีเวนต์พิเศษให้กับแฟน ๆ Genshin Impact ในจีน ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยราบรื่นเหมือนอีเวนต์ KFC ครั้งก่อนนัก เพราะเมื่อไม่นานมานี้ ทางทีมงานได้ประกาศยุติอีเวนต์ก่อนกำหนด เนื่องจากมีผู้เข้าร่วมอีเวนต์เป็นจำนวนมาก และยังมีแฟน ๆ หลายคนที่ไม่ปฏิบัติตามกฎของร้าน จนส่งผลเสียต่อความปลอดภัยในการทำงานของพนักงานครับ

ภาพจากผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า Fabuloso81
ภาพจากสมาชิกในกลุ่ม Genshin Impact Global บน Facebook

โดยผู้ใช้ Reddit ชื่อว่า Fabuloso81 ได้อัปโหลดภาพบรรยากาศตอนเริ่มงานและหลังจากที่ทาง Hoyoverse ประกาศยุติอีเวนต์ จะเห็นได้ว่ามีแฟน ๆ ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก มากจนทะลักออกมาล้นห้างอย่างกับซอมบี้บุกร้านพิซซ่าเลยก็ว่าได้ ต่อมาอีกรูปที่เจ้าตัวได้อัปโหลดก็ได้เผยให้เห็นร้านพิซซ่าหลังจาก Hoyoverse ประกาศยุติกิจกรรม จะสังเกตได้ว่านอกจากจะมีป้ายบอกว่าร้านปิดแล้ว ก็ดูเหมือนว่าทางร้านได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยสลายกลุ่มแฟน ๆ Genshin Impact ออกจากหน้าร้านด้วยครับ

โพสต์จากสมาชิกกลุ่ม Genshin Impact Global บน Facebook

อย่างไรก็ตาม เหตุนี้ไม่ได้เกิดแค่ร้าน Pizza Hut สาขาเดียว และมีหลายแห่งได้ทำการยุติกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อย เพราะล่าสุดได้มีสมาชิกจากกลุ่ม Genshin Impact Global ได้สรุปดราม่าจากอีเวนต์ว่า มีเหตุร้ายเกิดขึ้นใน Pizza Hut สาขาที่ร่วมกิจกรรมหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นการลวนลามจับขาอ่อน และขโมยของจากพนักงานที่คอสเพลย์เป็น Eula, มีจานลายพิเศษของอีเวนต์ถูกขโมยไปขายออนไลน์ในราคาราว ๆ 50 – 80 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,800 – 3,000 บาท), มีแฟน ๆ อุ้มหมอนข้างรูป Raiden Shogun ที่ดูไม่เหมาะสม(18+) เข้าร้าน และอีกมากมายตามโพสต์ที่เจ้าตัวลงไว้ครับ

นอกจากเรื่องร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในอีเวนต์แล้ว ถึงแม้จะถูกจัดให้กับผู้เล่นในประเทศจีนในเฉพาะ แต่ของพิเศษต่าง ๆ ที่จะได้ในเกมทาง Hoyoverse จะทำการแจกให้กับผู้เล่นทั่วโลกเช่นกัน โดยไอเทมพิเศษทั้งหมดจะประกอบไปด้วยเมนูเครื่องดื่ม, กล้อง Kamera พร้อมกับฟิลเตอร์ประกายน้ำแข็ง และป้ายร้านอาหารสำหรับตกแต่งบ้านกาน้ำชา

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นจากเซิร์ฟอื่น ๆ ที่ไม่ใช่จีน จะได้รับแค่เมนูอาหารใหม่ในขณะนี้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่าไอเทมที่เรื่องอันจะโดนยัดมาเป็นรางวัลแจกให้สำหรับกิจกรรมครบรอบ 2 ปีของ Genshin Impact ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=e1zRV6k2uvc

ก็ถือได้ว่าเป็นอีเวนต์ที่จัดออกมาได้เสียงตอบรับที่ดีเกินคาด แต่กลับรับมือแฟน ๆ กันไม่ไหวจนต้องยุติกิจกรรมในสภาพที่ทุลักทุเลมาก ๆ ทั้งนี้ ทางทีมงานจะรับมือกับเหตุการณ์เหล่านี้สำหรับอีเวนต์ในอนาคตอย่างไร ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา PCGamesN, Genshin Impact Global (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส