Frostmourne หรืออาวุธจาก Warcraft ที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในอาวุธระดับตำนานของเกม ได้ถูกสร้างเป็นจี้ประดับที่ทำจากเงินและทองโดยช่างอัญมณีชื่อว่า ‘เฟโบ’ (Febo) ด้วยระยะเวลา 700 ชั่วโมง ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นผู้เล่น Warcraft ตั้งแต่อายุ 12 ปี และปัจจุบันเขาได้มี Workshop อัญมณีเป็นของตัว หลังจากบริษัทว่าจ้างเดิมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการทำเครื่องประดับที่มาจากเกมที่เขาเล่น

เฟโบได้เผยว่าเขาเลือกดาบ Frostmourne เป็นโปรเจกต์ High-End ชิ้นแรก เพราะเจ้าตัวได้เล่น Warcraft มานาน และดาบนี้ก็อยู่คู่กับผู้เล่นเก่ามาตั้งแต่ปี 2004 เฟโบได้เลือกตัวดาบมาจากภาค Reforged ถึงแม้มันจะเป็นภาคที่หลาย ๆ คนไม่ชอบก็ตาม แต่สำหรับเขาถือว่าเป็นภาคที่ทำดาบ Frostmourne ออกมาได้ละเอียดมาก ๆ

นอกจากจะทำจี้ประดับออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว เฟโบยังได้อัปโหลดวิดีโอดำเนินงานสร้างให้ได้รับชมกันบน Youtube ซึ่งถึงแม้มันจะไม่ใช่ดาบ Frostmourne ขนาดจริง แต่สำหรับ Fan Project ที่ทำออกมาได้ขนาดนี้ยังไงก็ต้องอุทานว่า Wow!! แน่นอนครับ อย่างไรก็ตาม เฟโบเผยว่าจี้ประดับนี้จะไม่ถูกวางจำหน่าย และถึงแม้จะได้วางขายก็ตาม ราคาสำหรับเจ้าจี้นี้ไม่ใช่ถูก ๆ อย่างแน่นอนครับ

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส