PlayStation Stars ระบบสะสมแต้มได้จากการซื้อเกมใหม่ ๆ และปลดล็อก Trophies เพื่อนำไปแลกของรางวัลต่าง ๆ ที่ทาง PlayStation ได้ประกาศเปิดตัวไปหมาด ๆ โดยจะมีระดับสมาชิกทั้งหมด 4 ระดับ และในแต่ระดับก็จะได้รับบริการลูกค้าที่ต่างกัน

โดยสมาชิกระดับ 4 จะสามารถติดต่อกับฝ่ายซัปพอร์ตของ Sony ผ่านแชตได้โดยตรง ซึ่งก็หมายความว่า สมาชิกระดับ 4 จะสามารถแซงคิวเพื่อใช้บริการซัปพอร์ตจากสมาชิก PlayStation Stars ที่มีระดับน้อยกว่าได้

ด้วยเหตุนี้เอง ทางสื่อเกมจากประเทศญี่ปุ่น Automaton ก็ได้เผยเสียงตอบรับจากแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นว่า พวกเขาไม่พอใจกับความไม่เท่าเทียมของระบบระดับ PlayStation Stars เอามาก เพราะบริการลูกค้าที่ดีไม่ควรแบ่งความสำคัญตามระดับที่สมาชิกจ่าย ซึ่งไม่ต่างจากการเหยียดชนชั้นของผู้คนเลย

นอกจากนั้นแล้ว ก็มีหลายคนได้ออกมาชี้แจงว่าระบบ PlayStation Stars มันควรมีมาตั้งแต่ช่วงคอนโซลยุคก่อนแล้ว เพราะน่าจะใช้ประโยชน์ได้มากกว่าตอนนี้หลายเท่า โดยเฉพาะในการใช้เป็นระบบคัดลูกค้าที่มีสิทธิ์ซื้อ PS5 ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ PlayStation Stars เปิดให้ผู้เล่น PlayStation ในเอเชียสามารถใช้งานได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ตามด้วยสหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 ตุลาคม และออสเตรเลียในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

ที่มา Video Games Chronicles

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส