Genshin Impact หลังจากเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการวันที่ 28 กันยายน ปี ค.ศ. 2020 เพียงแค่ปีเดียวสร้างมูลค่าให้กับ miHoYo ไปกว่า 2,000 ล้านเหรียญ ในปีต่อมามูลค่าเพิ่มขึ้นไปถึง 3,000 ล้านเหรียญ ล่าสุดทำลายสถิติเก่ากลายเป็นเกมที่มีมูลค่าสูงถึง 3,700 ล้านเหรียญ ประมาณ 139,871,100,000 บาท จากผู้เล่นทั่วโลกที่ควักกระเป๋าจ่ายให้กับเกมนี้ผ่าน App Store กับ Google Play Store

Genshin Impact ถือว่าเป็นเกมมือถือที่เติบโตเร็วมากและกำลังมีกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 2 ปี แม้ Genshin Impact จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด แต่ในตลาดโลกยังอยู่เพียงแค่อันดับ 3 รองจาก PUBG Mobile อันดับ 2 และ Honor of Kings เกม MOBA ต้นแบบ ROV ของ Tencent อยู่อันดับ 1

นอกตลาดประเทศจีน Genshin Impact ยึดอันดับ 2 เกมมือถือที่มีผู้เล่นจ่ายให้กว่า 2,500 ล้านเหรียญ เหนือว่า Candy Crush Saga อันดับ 3 แต่ยังตามหลัง Roblox อันดับ 1 เมื่อพิจารณาจากเกมมือถือที่สร้างได้รายได้จากกาชา Genshin Impact กลายเป็นเกมที่สร้างรายได้สูงสุดในช่วงสองปีที่ผ่านมา

ในแง่ของส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็น 68% จาก App Store กับ 32% จาก Google Play Store ในประเทศจีน นอกประเทศคิดเป็น 52% จาก App Store และ 48% จาก Google Play Store

ตลาดแดนมังกรยังคงเป็นตลาดอันดับต้น ๆ มีผู้เล่นจำนวนมากยอมจ่ายเงินภายในเกม ตามมาด้วยประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

Genshin Impact เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้ง PlayStation 4, PC, iOS และ Android

อ้างอิง Sensortower

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส