ดูเหมือนว่าดราม่ากรณีนักพากย์เกม Bayonetta 3 จะยังไม่จบง่าย ๆ เพราะ Bloomberg ได้ปล่อยข่าวเกี่ยวกับข้อพิพาท Bayonetta 3 ระหว่างนักพากย์เสียงคนก่อน ‘เฮลเลนา เทย์เลอร์’ (Hellena Taylor) และ Platinum Games ออกมา โดยมีสิ่งที่ไม่ตรงกับข้อมูลที่เทย์เลอร์บอกว่าได้รับการเสนอค่าจ้างเป็นเงินแค่ 4,000 เหรียญ

เพราะมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ขอไม่เปิดเผย ได้ออกมาบอกข้อมูลใหม่ว่าทาง Platinum Games ต้องการให้ Taylor มาร่วมงานในการพากย์เสียงจำนวน 5 sessions ในแต่ละครั้งจะได้รับค่าจ้างประมาณ 3,000 ถึง 4,000 เหรียญ รวมเป็นเงินทั้งหมด 15,000 เหรียญ แต่ได้ถูกปฏิเสธเพราะเธอต้องการเงินค่าจ้างจำนวน 6 หลัก ทำให้ Platinum Games ตัดสินใจเลือก เจนนิเฟอร์ เฮล (Jennifer Hale) มาพากย์เสียงแทน

และทาง เจสัน เชรเออร์ (Jason Schreier) นักข่าวจาก Bloomberg ได้ออกมาโพสต์ Twitter บอกว่าเขาได้เห็นเอกสารที่มีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรว่า เทย์เลอร์ได้รับข้อเสนออย่างน้อย 15,000 เหรียญเป็นค่าจ้างในการพากย์เสียงในเกม Bayonetta 3

อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ ได้ออกมาบอกว่ามันเป็นเรื่องโกหก และระบุว่ามันเป็นการแก้ต่างของค่าย Platinum Games และ ตัวแทนของ Platinum Games และ Nintendo ไม่เคยติดต่อมาหาเธอเลยหลังจากเกิดเรื่องดราม่านี้ ส่วน ฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) ผู้ให้กำเนิดเกม Bayonetta โพสต์ Twitter ระบุแค่เพียงว่า “น่าเศร้าและน่าเสียดาย”

อ้างอิง1/อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส