หลังจาก Capcom นำหลายต่อหลายภาค Resident Evil มารีเมกด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอบโจทย์ยุคนี้ แต่มีแฟนเกมแฟรนไชส์นี้จำนวนไม่น้อยที่รอการกลับมาของ Resident Evil Code Veronica ที่ดูเหมือน Capcom จะเมินหน้าหนี

Resident Evil Code Veronica เป็นเกมแรกในแฟรนไชส์นี้ที่ไม่ได้วางจำหน่ายให้กับ PlayStation แต่วางจำหน่ายให้ Dreamcast เดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2000 ตัวเกมมีกลิ่นอายความสยองขวัญสไตล์ยุโรป Claire Redfield จะเป็นตัวละครหลักในภาคนี้

แม้ Resident Evil Code Veronica จะได้คะแนนรีวิวจากเว็บไซต์ Metacritic ไปถึง 94/100 คะแนน แต่ Dreamcast ของ Sega ดันไปไม่ถึงฝัน เพราะการมาของ PlayStation แต่อย่างน้อยเกมได้มีเวอร์ชันเสริมเนื้อหา Resident Evil Code Veronica X วางจำหน่ายให้กับDreamcast เพิ่มมาด้วย PlayStation 2 กับ Gamecube ด้วย

Capcom นำเกมนี้กลับมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง วางจำหน่ายให้กับ PlayStation 3 กับ Xbox 360 ในปี ค.ศ. 2011

ส่วนหนึ่งของการสัมภาษณ์ โยชิอากิ ฮิราบายาชิ (Yoshiaki Hirabayashi) โปรดิวเซอร์ Resident Evil 4 Remake เผยว่า ตอนนี้ทีมงานกำลังยุ่งกับหลายโปรเจกต์ที่กำลังทำอยู่ ถ้าเกิดมีโอกาส เขาอยากจะนำ Resident Evil Code Veronica กลับมารีเมกใหม่เหมือนกัน

ต้องมาลุ้นกันว่า Capcom จะอยากนำ Resident Evil Code Veronica กลับมารีเมกใหม่อีกครั้งเหมือน Resident Evil 2, Resident Evil 3 และ Resident Evil 4 หรือไม่ มีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยกำลังรอภาคนี้อยู่

อ้างอิง Wccftech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส