เปิดตัว One Piece Odyssey เกมจากการ์ตูนดัง One Piece ภาคใหม่ ที่ได้เปลี่ยนระบบการเล่นใหม่ทั้งหมด กลายเป็นเกม Turn-based RPG เต็มตัว ทำให้เกมภาคนี้ถึงกับเปลี่ยนซีรีส์ใหม่และทำเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมด โดยเปิดตัวเวอร์ชันภาษาไทยครั้งแรกในงาน Thailand Game Show 2022

โดยในเกมนี้ โปรดิวเซอร์ของเกม อย่างคุณคัตสึอากิ สุซึกิ (Katsuaki Tsuzuki) เป็นผู้ขึ้นมาประกาศบนเวทีหลักของ Thailand Game Show 2022 ด้วยตัวเองเลย !

โดยเกม One Piece Odyssey เป็นเกม Turn-based RPG แบบเต็มตัว เพื่อเปิดประสบการณ์ด้านการผจญภัยแบบเต็มรูปแบบอย่างแท้จริงด้วยเช่นกัน และด้วยความที่เป็นเกม RPG แบบเต็มตัว ทำให้เกมภาคนี้ มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย ในภาคนี้จะมีไดนามิกของเนื้อเรื่องที่มากกว่าเดิม จะมีการกระจายบทให้กับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

เนื้อเรื่องของภาคนี้จะเกิดขึ้นบนเกาะวาเฟิลด์ เกาะปริศนาที่ล้อมด้วยพายุ เพื่อนพ้องพลัดหลงกัน ส่วนเรือเธาซันด์ซันนี่จมลงทะเล ซึ่งทำให้กลุ่มโจรสลัดต้องร่วมมือกันพยายามหาทางออกจากเกาะให้ได้ นอกจากนั้นยังมีเกาะอาลาบัลต้าด้วย โดยเป็นโลกในความทรงจำเท่านั้น

นอกจากนี้ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ได้มีส่วนร่วมในการทำเกมภาคนี้มาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อนอีกด้วย โดยได้ออกแบบตัวละครสำคัญใหม่ที่จะอยู่เฉพาะในเกมภาคนี้ด้วย นั่นคือ ริม และอาดิโอนั่นเอง โดยเฉพาะริมที่มีพลังพิเศษในการแย่งชิงพลังพิเศษของคนอื่น ซึ่งกลุ่มหมวดฟางก็โดนดูดพลังไปด้วย และต้องหาทางดึงพลังกลับมาให้ได้ !

ในเกมภาคนี้ ยังมาพร้อมกับการรองรับภาษาไทยและอินโดนีเซียเต็มรูปแบบ (ยกเว้นเสียงพากย์) เพื่อให้แฟน ๆ วันพีซชาวไทย ได้รับอรรถรสในการเล่นอย่างเต็มที่อีกด้วย !

One Piece Odyssey มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 12 มกราคม 2023 บน PlayStation®4, PlayStation®5 และ Xbox Series X และ S ส่วนเวอร์ชัน STEAM® วางจำหน่ายวันที่ 13 มกราคม 2023

ผู้เขียนได้สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ของเกมนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกันด้วย ทางนี้เลย !

ส่วนใครที่อยากลองเล่นเกมนี้ก่อนใคร สามารถมาลองกันได้ที่งาน Thailand Game Show 2022 ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.zipeventapp.com/…/Thailand-Game-Show-2022… วันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 : 10.00-20.00 น. ณ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส